เปิดเอกสารโต้ ผู้ว่าฯ เชียงราย

View icon 85
วันที่ 6 ก.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ดรามา ระหว่าง นายอนุทิน กับ ผู้ว่าฯ เชียงราย ยังไม่จบ มีเอกสารหลุดเนื้อหาบางส่วนเป็นเรื่องที่ผู้ว่าฯ เชียงราย แจงไม่มีเที่ยวบินกลับพื้นที่ช่วงน้ำท่วม แต่ข้อเท็จจริงมีหลายเที่ยวบิน 

เสียงให้สัมภาษณ์นี้ นายอนุทิน รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เมื่อครั้งลงตรวจน้ำท่วมพื้นที่ จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ตอนนั้น เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย ออกมาโพสต์รูป นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย คล้าย ๆ อยากปกป้องว่าที่นายอนุทินให้สัมภาษณ์ไม่จริง วันนั้น ผู้ว่าฯ ไปตรวจเยี่ยมชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมที่ อำเภอเชียงของ จริง ๆ  

ข่าวดูเหมือนจะซาแล้ว แต่มีประเด็นขึ้นอีก จู่ ๆ มีเอกสารหลุด ถูกส่งต่อว่อนในโซเชียลฯ เนื้อหาในเอกสารระบุส่งถึง นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้นำข้อสังเกตไปปรับปรุงแก้ไข หลังผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ชี้แจงเหตุเดินทางกลับพื้นที่น้ำท่วมล่าช้า

โดยเอกสารดังกล่าวมีใจความสำคัญบางช่วง เริ่มที่ กรณีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ชี้แจงเหตุผลที่ไม่เดินทางกลับพื้นที่ในวันที่ 23 สิงหาคม อ้างว่า มีเที่ยวบินเที่ยวสุดท้ายออกจากกรุงเทพฯ เวลา 19.40 น. เกรงว่าภารกิจยังไม่เสร็จสิ้น จึงเดินทางกลับถึงจังหวัดเชียงราย ช่วงบ่ายโมงเศษ ของวันที่ 24 สิงหาคม 

ทั้งที่ข้อเท็จจริง ช่วงเช้าวันนั้นมีหลายสายการบินที่บินทำการตรงไปจังหวัดเชียงราย ถ้าผู้ว่าฯ เชียงราย เลือกใช้บริการก็จะเดินทางเข้าพื้นที่มาปฏิบัติภารกิจร่วมกับรองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้ทัน

รวมทั้งประเด็นที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย อ้างว่า นำเรียนด้วยวาจาให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยทราบแล้วถึงเหตุผลที่ไม่เดินทางกลับพื้นที่วันที่ 23 สิงหาคม และ ปลัดกระทรวงมหาดไทย อนุมัติ เป็นข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้น

ก็ต้องดูกันต่อไปยาว ๆ ว่า ดรามาระหว่าง นายอนุทิน กับ ผู้ว่าฯ เชียงราย จะจบที่ตรงไหน ?