รวบหนุ่มรับจ้างเปิดบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

View icon 123
วันที่ 5 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบหนุ่มรับจ้างเปิดบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์  หลังถูกจับสารภาพ ได้เปิดบัญชีธนาคารและนำไปขายให้กับเพื่อนเป็นจำนวนหลายบัญชี

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม นายกิตติภูมิฯ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดจันทบุรี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนและเป็นผู้เปิดหรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนเกี่ยวข้อง ทั้งนี้โดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดอาญาอื่นใด”

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์มาแอบอ้างว่าเป็นเพื่อนของผู้เสียหาย และขอยืมเงิน โดยผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตามบัญชีธนาคารที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ส่งมา ต่อมาภายหลังผู้เสียหายได้โทรศัพท์สอบถามไปยังเพื่อนของตนเอง จนทราบว่าเพื่อนของตนไม่เคยใช้เบอร์โทรศัพท์และไม่มีบัญชีธนาคารชื่อดังกล่าว ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน จากนั้นพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ นายกิตติภูมิฯ เจ้าของบัญชีที่รับโอนเงินดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า นายกิตติภูมิฯ ได้หลบหนีหมายจับมาอยู่ในพื้นที่ จ.สุรินทร์  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางมาถึงสถานที่จับกุม พบผู้ต้องหายืนอยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้เข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้น จนทราบว่าคือนายกิตติภูมิฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับจริง จากนั้นจึงได้แสดงหมายจับให้ นายกิตติภูมิฯ ตรวจสอบ และยอมรับว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมในคดีนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งให้ นายกิตติภูมิฯ ทราบว่าจะต้องถูกจับตามหมายจับฉบับนี้ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบ จากนั้นได้นำตัวนายกิตติภูมิฯ ส่ง พงส. สภ.เมืองจันทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป​​

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าได้เปิดบัญชีธนาคารและนำไปขายให้กับเพื่อนเป็นจำนวนหลายบัญชี