ชาวต่างชาติวิวาทเดือด กลางห้างฯ ดัง เมืองภูเก็ต

View icon 86
วันที่ 5 ก.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หญิงชาวจีนเดินชนกับชายชาวอังกฤษในห้างดังเมืองภูเก็ต เรื่องบานปลายเกือบลงไม้ลงมือกัน มีการประทะคารมเดือดกันกลางห้าง ฝ่ายชาวอังกฤษ มากับภรรยาชาวไทย พยายามเดินหนี แต่ถูกหญิงชาวจีนตามดึงไว้ไม่ให้ไป จนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างต้องเข้ามาห้าม

คลิปนี้หญิงชาวจีนได้ถ่ายเอาไว้ และได้นำไปร้องเรียนกับสื่อ ว่าถูกชายชาวอังกฤษทำร้ายร่างกาย แล้วพยายามหลบหนี และมีการโพสต์ตามหาตัว ต่อมาหนุ่มชาวอังกฤษกับภรรยาคนไทย ได้เดินทางมาร้องขอความช่วยเหลือในคดีกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ว่าเรื่องราวทั้งหมดไม่เป็นอย่างที่หญิงชาวจีนกล่าวอ้าง

โดยภรรยาชาวอังกฤษเล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุตนกับแฟนหนุ่มชาวอังกฤษ ได้ไปเดินเล่นในห้าง จากนั้นระหว่างที่เดินอยู่ ได้มีการเดินชนกับ 2 แม่ลูกชาวจีน ซึ่งฝ่ายตนพยายามหลบแล้ว แต่ 2 แม่ลูกชาวจีน เดินเล่นโทรศัพท์ ไม่มองทาง ทำให้หลบไม่พ้น จากนั้น แฟนหนุ่มจึงพูดไปว่า "ให้เดินระวังหน่อย" จากนั้น 2 แม่ลูกชาวจีน มีการตะโกนด่า ว่าเธอเดินชนแม่ฉัน พร้อมกับด่าถ้อยคำหยายคาย พร้อมชูนิ้วกลาง ตลอดเวลา และพยายามพุ่งเข้ามาทำร้ายร่างกายตนกับแฟนหนุ่ม ตนพยายามบอกว่า อย่าโดนตัว อย่าเข้ามาแตะเนื้อต้องตัว แต่ชาวจีนไม่ยอม จะเข้ามาทำร้ายร่างกายตน แฟนหนุ่มพยายามเอามือปกป้องไว้ และได้ผลักกลับไปเบา ๆ แต่ชาวจีนกลับล้มลง แล้วตนกับแฟนได้พยายามเดินหนี แต่ชาวจีนได้เดินติดตามมาเรื่อย ๆ

จากนั้นตนจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายเหตุการณ์เก็บไว้ ระหว่างนั้นชาวจีนได้พยายามเข้ามาทำร้ายร่างกายตน ใช้มือปัดโทรศัพท์ของตนหล่นไปถึง 2 รอบ แล้วต่อยแฟนตน ต่อมามีเจ้าหน้าที่ของทางห้างเข้ามาช่วยห้าม แต่ชาวจีนได้กระโดนขึ้นหลังแฟนตน แล้วฉีกเสื้อจนขาด แต่เราก็ไม่ได้ตอบโต้ใด ๆ จึงรีบเดินทางออกจากจุดนั้น

หญิงไทยภรรยาชาวอังกฤษ เล่าต่ออีกว่า หลังจากเดินทางออกมา ได้ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วออกมาแจ้งความที่ สภ.วิชิต จังหวัดภูเก็ต แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามบอกว่าให้ยอมความ หากไม่ยอมความระหว่างดำเนินคดี แฟนหนุ่มชาวอังกฤษจะไม่สามารถออกนอกประเทศได้ ตนจึงมองว่า การที่ตนเป็นฝ่ายถูกกระทำ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับ ไม่ให้ความเป็นธรรม

อีกทั้งหลังจากเกิดเรื่อง มีชาวไทยที่รู้จักกับหญิงชาวจีน ได้เอารูปภาพของตนเองไปโพสต์ในเฟสบุ๊ก และลงข้อความว่า "ตามตัว หาตัว"