เด็กชาย 14 ปี กราดยิงในโรงเรียนที่รัฐจอร์เจียของสหรัฐฯ

View icon 96
วันที่ 5 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยม รัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ พบผู้ก่อเหตุเป็นเด็กอายุแค่ 14 ปี

(5 ก.ย.67 )เด็กชายอายุ 14 ปี ก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยม"อปาลาชี" (Apalachee High School) ที่เมืองวินเดอร์ (Winder) รัฐจอร์เจีย ของสหรัฐฯ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน เป็นครู 2 คน และนักเรียนอายุ 14 ปี 2 คน มีผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอีก 9 คน

ทางการท้องถิ่นเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุทางสายด่วน 911 เมื่อเวลาประมาณ 10.20 น. วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น จึงส่งเจ้าหน้าที่หลายชุดเข้าไปในที่เกิดเหตุทันที โดยเด็กชายคนดังกล่าวยอมมอบตัวทันที หลังเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่

ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด ซึ่ง เด็กชายผู้ต้องสงสัยรายนี้ จะถูกดำเนินคดีในฐานะผู้ใหญ่ด้วย

จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า สำนักงานสอบสวนกลาง หรือ "เอฟบีไอ" (FBI)เคยแจ้งเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2566 หลังได้รับแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับ "คำขู่ทางออนไลน์ว่า จะก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียน ในเวลาและสถานที่ที่ยังไม่ระบุ" ก่อนที่ "เอฟบีไอ" จะสืบทราบว่ามีต้นตอมาจากรัฐจอร์เจีย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้เข้าสอบปากคำผู้ต้องสงสัย ขณะอายุ 13 ปี และพ่อของเขา แต่ได้คำตอบปฎิเสธ โดยกล่าวว่าในบ้านพักมีอาวุธปืนล่าสัตว์อยู่ แต่ผู้ต้องสงสัยไม่ได้เข้าถึงปืนโดยไม่มีใครดูแล ส่วนผู้ต้องสงสัยก็ปฏิเสธว่ามีการโพสต์ข้อความขู่ทางออนไลน์

เหตุการณ์ครั้งนี้ นับเป็นเหตุกราดยิงในโรงเรียนครั้งแรกของสหรัฐฯ นับตั้งแต่เริ่มเปิดปีการศึกษาใหม่ โดยนักเรียน และชาวเมืองจำนวนมาก พากันออกมาร่วมไว้อาลัยต่อโศกนาฏกรรมครั้งนี้

ทั้งนี้ ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา สหรัฐฯ มีเหตุยิงกันในโรงเรียนและวิทยาลัยหลายร้อยครั้ง โดยเหตุกราดยิงเหล่านี้ทำให้เกิดการถกเถียงกันอย่างดุเดือดเกี่ยวกับกฎหมายอาวุธปืน และสิทธิตามรัฐธรรมนูญของสหรัฐฯ ที่กำหนดสิทธิในการ ครอบครองและพกพาอาวุธ