คลายปมเหตุชายคลั่งขับรถชนดะ หนีตำรวจ

View icon 67
วันที่ 5 ก.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - จากเหตุระทึกขวัญ ชายคลั่งขับรถ 6 ล้อ ชนดะ เพราะขับหนีตำรวจ ตั้งแต่ถนนพระราม 4 หนีไปจนถึงจังหวัดสมุทรปราการ ยังคาใจกันอยู่ว่าผู้ก่อเหตุคลั่งจากอะไร และทำแบบนี้ทำไม 

สายตรวจ สน.ท่าเรือ 4 นาย สกัดจับรถบรรทุก 6 ล้อ หลังรับแจ้งว่าชนคนได้รับบาดเจ็บแล้วหลบหนี บนถนนพระราม 4 ใกล้แยกกล้วยน้ำไท ตำรวจใช้กระบองตีกระจกรถให้แตก ปีนขึ้นไปหวังดึงกุญแจรถ แต่คนขับคว้ามีดสู้กลับ ขับรถฝ่าวงล้อมชนรถคันอื่นได้รับความเสียหาย ตำรวจยิงยางรถ แต่คนขับก็ยังซิ่งรถหลบหนี มุ่งหน้าไปยังอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ไกลกว่า 30 กิโลเมตร

ก่อนทิ้งรถกระโดดน้ำหนี แล้วว่ายน้ำเลียบไปตามคลอง ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร มุดท่อระบายน้ำหวังซ่อนตัว ทำแบบนี้กระทั่งหมดแรง ยอมมอบตัวด้วยท่าทีที่อิดโรย ตำรวจต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล เหตุการณ์นี้มีรถเสียหาย 3 คัน มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คน และเสียชีวิต 1 คน

ทีมข่าว 7HD ไปติดตามความคืบหน้า พบว่าคดีนี้ทำผิดคาบเกี่ยว 3 พื้นที่ โดยพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน แจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตและหลบหนี, ข้อหา ขับรถประมาทเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับอันตรายสาหัส

พนักงานสอบสวน สน.ท่าเรือ แจ้งข้อหา ขับรถประมาทเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับอันตรายสาหัส 

พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ แจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย และข้อหา ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ส่วนข้อหาอื่น ๆ อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม

คดีนี้ตำรวจจะรวมสำนวนทั้งหมดมาที่ สน.ท่าเรือ พนักงานสอบสวนส่งหนังสือขอให้แพทย์ตรวจเลือดผู้ก่อเหตุ หาปริมาณแอลกอฮอล์และสารเสพติดในร่างกาย คาดว่าจะทราบผลภายใน 3 วัน หากพบอะไรผิดปกติก็จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่ม

สำหรับผู้ต้องหา ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ล่าสุดแพทย์ยังต้องให้รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูอีกอย่างน้อย 1 คืน เมื่ออาการดีขึ้นแล้ว สน.ท่าเรือ จึงจะไปรับตัวมาสอบปากคำ

ส่วนสาเหตุการคลั่ง จากการพูดคุยคนรอบข้างและเพื่อนร่วมงานผู้ก่อเหตุ ก็ยังไม่พบพฤติการณ์เสพยาเสพติด หรือการดื่มสุรา และผลจากการตรวจค้นรถก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่มีประวัติเคยถูกจับกุมข้อหาครอบครองยาเสพติด เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 พื้นที่จังหวัดภูเก็ต