ดินถล่มทับมิดศีรษะแต่รอดหวุดหวิด

View icon 69
วันที่ 5 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คนงานกำลังขุดท่อระบายน้ำ เกิดอุบัติเหตุดินถล่มทับจมมิดหัว แต่เคราะห์ดี ที่เพื่อนที่อยู่ในเหตุกาณณ์ช่วยกันขุดให้ศีรษะโผล่พ้นดินมีอากาศหายใจ และเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือออกมาได้

เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เข้าช่วยเหลือคนงานที่ถูกดินถล่มทับ ขณะขุดดิน บริเวณบ่อพักวางท่อระบายน้ำ บริเวณถนนซอยวัดบุญสัมพันธ์ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นคนงานชาวกัมพูชา ที่ตอนแรกถูกดินทับจนมิดหัว เคราะห์ดีที่เพื่อนคนงานด้วยกัน ช่วยกันโกยดินออกจนสามารถนำหัวโผล่ออกมาหายใจได้ เจ้าหน้าที่ที่เข้าช่วยเหลือใช้เวลากว่า 30 นาที จึงนำร่างขึ้นมาได้ด้วยความทุลักทุเล ก่อนปฐมพยาบาล และนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเห็น นายจิน แรงงานชาวกัมพูชา ผู้ประสบเหตุ กำลังเตรียมอุปกรณ์ จากนั้นเห็นลงไปในหลุมที่มีการขุด เพื่อเตรียมวางท่อระบายน้ำ พอลงไปได้ไม่ถึง 10 นาที ก็เห็นว่าก้อนดินบริเวณปากหลุมมีการทรุดตัว และถล่มทับร่าง โดยหัวหน้าคนงานยอมรับว่าเป็นเหตุสุดวิสัย เนื่องจากฝนที่ตกมาอย่างหนัก ในช่วงสองถึงสามวันที่ผ่านมา ทำให้ดินอุ้มน้ำ จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น