รอดหวุดหวิด นศ.อายุ 16 ปี ถูกอริตามประกบยิง

View icon 73
วันที่ 5 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์รอดตายอย่างหวุดหวิด เมื่อนักศึกษาอายุ 16 ปี ขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้ากลับบ้าน แต่จู่ ๆ ก็ถูกกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบ ก่อนใช้ปืนจ่อยิงศีรษะ แต่เคราะห์ยังดีเหลือบไปเห็น ก่อนใช้มือปัดกระบอกปืนเปลี่ยนทิศทางคมกระสุน

ชายวัยรุ่น 2 คน ที่ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมาอย่างรวดเร็ว โดยมุ่งหน้าไป อบต.เก่างิ้ว อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น เป็นวินาทีหลบหนีที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้

หลังผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน เพิ่งจะไปตามประกบยิงนักศึกษาชายอายุ 16 ปี ที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้ากลับบ้าน แต่เคราะห์ยังดีที่นักศึกษาคนดังกล่าวเหลือบไปเห็นจังหวะที่ถูกปืนชี้มาบริเวณศีรษะ จึงใช้มือปัดกระบอกปืนกระทั่งกระสุนพลาดไปถูกบริเวณหน้าแข้งขาขวา จนได้รับบาดเจ็บ แต่ก็พยายามขี่รถจักรยานยนต์ต่อไป เพื่อขอความช่วย
เหลือที่ อบต.เก่างิ้ว

ด้าน นางเรณู อายุ 48 ปี ป้าของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ได้สอบถามหลานชายซึ่งขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ก็บอกว่าไม่รู้สาเหตุที่ถูกตามประกบยิง แต่คาดว่ามือปืนน่าจะเป็นคนในสถาบันเดียวกันกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ โดยเบื้องต้นก็แจ้งความกับตำรวจ สภ.พล ไว้แล้ว

ก่อนจะเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมกับญาติ ๆ เพื่อทำพิธีเรียกขวัญตามความเชื่อ เพื่อให้หลานชายหายเจ็บเร็ว ๆ

ด้าน ตำรวจกล่าวว่า จากการสอบปากคำเพื่อนผู้บาดเจ็บ เชื่อว่าผู้ก่อเหตุเป็นนักศึกษาที่เดียวกัน แต่คนละสาขา โดยผู้ก่อเหตุ ซึ่งทั้งคู่มีอายุ 17 ปี มักมีพฤติกรรมทะเลาะกับผู้บาดเจ็บเป็นประจำ จนถูกเรียกผู้ปกครองและทำประวัติกับทางสถาบัน โดยเบื้องต้นก็อยู่ระหว่างสืบสวน ก่อนออกหมายเรียกให้ทั้งคู่มาให้ข้อมูล ก่อนดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง