หวิดตาย ดื่มยาดองสมุนไพร ถ่ายเป็นเลือด

View icon 61
วันที่ 5 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นข่าวที่ต้องนำมาเตือนภัย เพราะเรื่องใกล้ตัวสำหรับชาวบ้าน นิยมดื่มยาดองสมุนไพร ที่จังหวัดพัทลุง ลูกสาวร้องสื่อหลังแม่ดื่มสมุนไพรยาดอง ถ่ายหนักเป็นเลือด

นางสุจิรา บ่าโห้ย อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดพัทลุง ได้นำโหลยาดองสมุนไพร มาเปิดให้นักข่าวตรวจสอบ เพื่ออยากจะเตือนภัย หลังทำแม่อายุ 79 ปี เกือบจะเอาชีวิตไม่รอด เพราะดื่มน้ำยาดองสมุนไพรดังกล่าว ถ่ายหนักจนเป็นเลือด ต้องพาตัวไปส่งโรงพยาบาล

นายธนวัฒน์ หลานชาย อายุ 28 ปี ที่ดูแลคุณยายเล่าว่า ยายท้องอืดไม่ระบาย เพื่อนบ้านแนะนำให้ไปหายาสมุนไพรมาดองแล้วดื่ม ล่ำลือปากต่อปากว่าดื่มแล้วดีขึ้น ยายเชื่อไปซื้อที่ร้านจำหน่ายสมุนไพร มา 1 ชุด นำมาดองกับ น้ำส้มตาลโตนด 7 วัน  หลังจากดื่มถ่ายหนัก ถ่ายเป็นเลือด มีอาการอ่อนเพลีย จึงรีบเรียกรถกู้ชีพให้พาตัวไปโรงพยาบาล

นางสุจิรา กล่าวต่อว่า ที่ออกมาร้องสื่อ เพื่อเตือนภัยให้ชาวบ้านระวัง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ มักเชื่อคำแนะนำบอกต่อ กลัวว่าจะเป็นอันตรายกับชีวิต เพราะเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้สูงอายุดื่มยาดองสมุนไพรดังกล่าว ต่อมาได้เสียชีวิต จึงสงสัยว่าเกี่ยวกันหรือไม่ ส่วนแม่ของเธอถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพัทลุง หลังจากนี้ห้ามไม่ให้กินสมุนไพรยาดองอีก

ผู้สื่อข่าวได้ลองพิสูจน์ว่า ยาดองสุมนไพรดังกล่าว พบว่ามีกลิ่นฉุนคล้ายเหม็นเน่า จิบเข้าไปไม่นานก็มีอาการท้องเสีย