พายุพัดต้นไม้โค่นทับรถตู้ นักเรียนบาดเจ็บ 14 คน

View icon 56
วันที่ 5 ก.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ช่วงเย็นวานนี้ ที่ จังหวัดกระบี่ เกิดพายุลมแรงพัดต้นไม้ขนาดใหญ่ริมทาง โค่นล้มทับรถตู้รับส่งนักเรียนบาดเจ็บระนาว

พายุพัดต้นไม้โค่นทับรถตู้ นักเรียนบาดเจ็บ 14 คน
นี่เป็นภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเข้าเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุ บนถนนเขาพนม-ทุ่งใหญ่ ช่วงเขตหมู่ที่ 8 ตำบลและอำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ โดยพบรถตู้รับส่งนักเรียนจอดอยู่ในสภาพมีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับอยู่บนหลังคารถยุบเป็นแนวยาว เจ้าหน้าที่รีบช่วยคนที่ติดอยู่ในรถออกมา มีชายคนขับ นักเรียนอายุตั้งแต่ 6 ขวบ - 18 ปี จำนวน 13 คน และหญิงอายุ 38 ปี พบแต่ละคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากแรงกระแทก และกระจกรถบาดตามร่างกาย เจ้าหน้าที่ส่งไปทำแผล และตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเขาพนม ก่อนอนุญาตให้กลับบ้านได้

มีเพียงชายอายุ 40 ปี คนขับ ที่บาดเจ็บบริเวณเอวอย่างรุนแรง ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกระยะ แต่พอให้ข้อมูลได้ว่า ก่อนเกิดเหตุไปรับนักเรียนจากโรงเรียน จะพาไปส่งบ้านพื้นที่ ตำบลพรุเตียว ระหว่างทางฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ทำให้ต้นไม้โค่นทับรถคันดังกล่าว

นาทีช่วยหญิงตกหน้าผา ลึก 40 เมตร
ที่ จังหวัดกาญจนบุรี สามี-ภรรยา คู่หนึ่งพากันขึ้นไปหาขุดหน่อไม้ กลางป่าบนภูเขา ด้านหลังหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค แล้วพลัดหลงกัน สามีพยายามเดินตามภรรยาอายุ 50 ปี อยู่นานแต่ไม่เจอ กระทั่งได้ยินเสียงเรียกให้ช่วย ชะโงกหน้าไปเห็นภรรยาตกหน้าผาลงไปอยู่ด้านล่าง ความลึกประมาณ 40 เมตร คาดภรรยาได้รับบาดเจ็บเพราะขยับตัวไม่ได้ จึงโทร.แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย

แต่การช่วยเหลือก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เพราะจุดที่หญิงรายนี้ตกลงไปตัวติดอยู่ชะง่อนผามีความลาดชัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 20 คน แบ่งรออยู่ด้านบน และโรยตัวลงไปบริเวณชะง่อนผา นำตัวผู้บาดเจ็บมัดติดกับบอร์ด แล้วค่อย ๆ ลำเลียงขึ้นมาอย่างทุลักทุเล

ความช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก แต่เคราะห์ดีมากที่สามีไม่ละความพยายาม ตามพบภรรยาจนเจอ แจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือทันเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง