ปัญหาเรื้อรัง ชายป่วยจิตคลั่งยาฟันญาติเจ็บ 3 ราย

View icon 193
วันที่ 4 ก.ย. 2567
ข่าวในประเทศ
แชร์
ชายป่วยจิตคลั่งยาใช้มีดดาบฟันญาติเจ็บ 3 ราย หลังมีปัญหาทะเลาะวิวาทกันมาตลอด

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 ก.ย. 67 พ.ต.ท.เฉลิมชัย  พฤษภาพร สว.สอบสวน สภ.อู่ทอง รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกฟัน มารักษาตัวที่ รพ.อู่ทอง จึงประสานสายตรวจ เข้าตรวจสอบ พบว่าที่ โรงพยาบาลมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย  ส่วนผู้ก่อเหตุ ยังลอยนวลอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่  1 ต.กระจัน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี  จึงประสานสายตรวจตำบลกระจัน ไปตรวจสอบที่บ้านเกิดเหตุ  พบรอยเลือดหยดเต็มไปตามพื้นที่ริมคันนา และเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ทราบชื่อนายก้าน อายุ 48 ปี  หลังก่อเหตุมาหลบอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.อู่ทอง

ส่วนผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลอู่ทอง ทั้ง 3 คน ทราบชื่อนางบัญทม อายุ 56 ปี  มีบาดแผลถูกมีดฟันที่บริเวณใบหน้า อาการสาหัส  กับนายณัฐวุฒิ  อายุ 21 ปี บุตรนางบัญทม  มีบาดแผลถูกฟันที่ศีรษะ และนายครรชิต  อายุ 22 ปี  ลูกเขยนางบัญทม  มีบาดแผลถูกฟันที่นิ้วมือ

นางสาวนุชนันท์ อายุ 28 ปี ลูกสาวนางบัญทม   จู่ๆเกิดเป็นลม ขณะพาผู้เป็นแม่ส่งโรงพยาบา ลเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันปฐมพยาบาลกัน หลังจากตั้งสติได้นางสาวนุชนันท์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุแม่ไปนา แล้วนายก้าน ผู้ก่อเหตุยืนถือมีดมาดักรอที่หัวคันนา แม่จึงโทรศัพท์ตามน้องและแฟนตน ที่เป็นลูกเขยมาช่วย  พอน้องมาถึง นายก้านก็ฟันน้อง แล้วฟันแม่ ส่วนแฟนเข้าไปช่วยแย่งมีดจนถูกคมมีดบาดไปด้วย

ส่วนสาเหตุ นายก้าน ผู้ก่อเหตุ ซึ่งก็เป็นญาติๆ กัน คิดว่าแม่หาเรื่องเขา  มาตลอด จนอาฆาตกันมา ซึ่งนายก้านมีประวัติเสพยา เคยถูกจับเข้าคุกและเพิ่งออกมา  ก่อนหน้านี้หลานเขาเคยมาที่บ้านแม่ แล้วหมาไปกัดหลานเขา แต่เขาคิดว่าแม่จงใจปล่อยหมาให้กัดหลานเขา แต่หมาก็ล่ามโซ่อยู่แล้ว หลานวิ่งไปในระยะโซ่  แต่ทางแม่ก็จ่ายค่ารักษาไปให้หมดแล้ว  แต่ครั้งนี้ก่อเหตุรุนแรงมาก

สอบสวนนายก้าน ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ยอมรับว่าใช้มีดดาบฟัน ปัญหาเรื่องทำคันนา  น้ำขี้วัวตนไหล ไปเข้านาเขา  ทำให้มีปัญหากัน  จากนั้น เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบตัวนายก้าน ผู้ก่อเหตุไปหาอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุพบอยู่ในบ้าน เป็นมีดสปาต้ายาวกว่า 50 ซม. ซึ่งนายก้าน ได้ล้างคราบเลือดออก และพบเสื้อกางเกงที่ใส่ก่อเหตุ นายก้านก็ซักทำลายหลักฐาน เก็บไว้อยู่บ้านเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

นายก้าน รับสารภาพ ว่าตนเองมีอาการป่วยจิตเวชต้องกินยาตลอด แต่ยอมรับว่าก่อนเกิดเหตุได้เสพยาบ้าไป 2 เม็ด  นายก้านผู้ก่อเหตุ กล่าวขอโทษคนเจ็บ และรับปากจะทำคันกั้นน้ำไม่ให้ไหลเข้านาผู้บาดเจ็บ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายก้าน ผู้ก่อเหตุไปสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป