ไล่ล่าระทึก 30 กม. ชายคลั่งขับรถ 6 ล้อ ไล่ชนดะจนมุมแล้ว

View icon 239
วันที่ 4 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจไล่ล่า 30 กม. ชายคลั่งขับรถบรรทุก 6 ล้อ ไล่ชนดะ ยางระเบิดรถขับต่อไปไม่ได้ กระโดดลงคลองบางน้ำจืด ย่านบางโฉลง ยังพยายามุดท่อหลบหนี ก่อนถูกตำรวจควบคุมตัว

เหตุระทึกกลางกรุงตำรวจยิงยางสกัดนับ 10 นัด เพื่อหยุดชายคลั่งขับรถบรรทุก 6 ล้อ ไล่ชนดะ ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ (4 ก.ย.67) ตำรวจสายตรวจ 4 นาย พร้อมรถจักรยานยนต์ 2 คัน ไล่ติดตามชายคลั่งขับรถบรรทุก 6 ล้อ พุ่งชนดะบนถนนพระราม 4 บริเวณแยกกล้วยน้ำไท ตำรวจพยายามติดตามไปสกัดกั้นด้วยการปีนขึ้นไปบนรถบรรทุกคันดังกล่าว แล้วทุบกระจกรถเพื่อหยุดยั้ง แต่คนขับที่อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดฟันโต้ตอบ ทำให้ตำรวจต้องล่าถอย ก่อนที่ตำรวจอีก 3 นาย จะระดมยิงยางรถ เพื่อสกัดกั้นไม่ให้รถเคลื่อนที่ไปต่อ แต่ชายคนขับพยายามหลบหนี จนรถเสียหลักไปเฉี่ยวชนกับรถของประชาชนที่จอดติดไฟแดงได้รับความเสียหาย และมีชาวบ้านถูกรถชนได้รับบาดเจ็บสาหัส อาสากู้ชีพและพลเมืองดี เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

จากนั้น ชายคลั่งได้ขับรถบรรทุกเลี้ยวขวามุ่งหน้าแยกท่าเรือ ตำรวจไล่ติดตามไปตามเส้นทาง ก่อนที่ชายคลั่งจะกระโดดหนีลงคลอง ย่านบางโฉลง ท้องที่ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

จ.ส.ต. ไชยเชษฐ์ พิมพ์แพน ผบ.หมู่ (ป.) สน.ท่าเรือ สายตรวจที่ไล่ติดตามคนร้าย เปิดเผยว่า ตำรวจได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกชนคนได้รับบาดเจ็บหลบหนี บริเวณหน้าห้างบิกซี แล้วขับรถวนกลับมาหน้าอาคารมาลีนนท์ แล้วขับรถวนกลับมาอีกรอบ ตำรวจจึงปีนขึ้นไปทุบกระจกหน้าต่างรถ พยายามเอื้อมมือเข้าไปบิดกุญแจดับเครื่องรถ แต่คนร้ายคว้ามีดไล่แทงเฉี่ยวถูกแขนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย คดีนี้มีผู้เสียหายเยอะ และมีคนบาดเจ็บ หากคนร้ายหนีไปอาจมีผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก ตำรวจจึงขับรถจักรยานยนต์สายตรวจขับติดตามขึ้นทางด่วนไป

“ตอนทุบกระจกรถ สังเกตคนร้ายลักษณะคล้ายเมาคลั่ง พูดไม่มีสติ ติดตามไม่ให้คลาดสายตา เข้าใกล้ไม่ได้เพราะคนร้ายขับรถใหญ่ ในรถคนร้ายมีอาวุธมีด มาถึงคลองบางน้ำจืด ย่านบางโฉลง แล้วหยุดรถเพราะขับไปต่อไม่ได้ เนื่องจากคนร้ายขับรถบดยางที่โดนตำรวจยิงสกัด มาตามทางจนยางระเบิดเหลือแต่กระทะล้อ  จากนั้นคนร้ายได้กระโดดลงน้ำไปพร้อมมีดในมือ ตำรวจพยายามเรียกให้ขึ้นจากน้ำ แต่คนร้ายพยายามมุดท่อหลบหนีแต่หนีต่อไปไม่ได้ ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัวไว้ได้ นำตัวคนร้ายส่ง รพ. “จ.ส.ต. ไชยเชษฐ์ เล่าเหตุการณ์

ทางด้านเพื่อนร่วมงานของชายคลั่ง ที่ติดตามมาดูเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุไม่ดื่มเหล้า ไม่เสพยา ไม่เคยพบเห็นพฤติกรรมผิดปกติ แต่ไม่ได้เจอกับผู้ก่อเหตุมานานเกือบ 1 สัปดาห์แล้ว  

ส่วนภายในรถบรรทุก การตรวจค้นเบื้องต้น ตำรวจไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย