โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกทายาทนักร้องดังห้ามใช้เพลงประกอบหาเสียง

View icon 81
วันที่ 4 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทายาท ไอแซ็ก เฮย์ส ขอไม่ให้นายทรัมป์ใช้เพลงของพ่อประกอบการหาเสียง ยันไม่ได้เลือกข้าง แต่พ่อผู้ล่วงลับคงไม่ชอบ

(4 ก.ย.67) ผู้พิพากษาศาลรัฐบาลกลางสหรัฐฯ เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย มีคำสั่งให้นาย โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฯ จากพรรครีพับลิกัน ยุติการใช้เพลงของ ไอแซ็ก เฮย์ส (Isaac Hayes) ประกอบการณรงค์หาเสียงในเวทีปราศัยตามสถานที่ต่างๆ หลังจาก ไอแซ็ก เฮย์ส เดอะ เธิร์ด ลูกชายของอดีตนักร้องผู้ล่วงลับไปแล้ว ร้องขอต่อศาล ขอให้ทีมงานของนายทรัมป์ ยุติการเปิดเพลง "Hold On, I'm Comin.'" ของบิดาตนเอง

โดยให้เหตุผลว่า บิดาของตนคงไม่ชอบและไม่อยากให้นายทรัมป์ใช้เพลงของเขาประกอบการหาเสียง และยืนยันด้วยว่าไม่ได้เลือกข้างทางการเมือง แต่ไม่ชอบบุคลิก และนิสัยส่วนตัวของนายทรัมป์

ก่อนหน้านี้ ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีศิลปิน นักดนตรี นักร้อง ชื่อดังหลายคน ที่ร้องขอต่อศาลให้ห้ามนายโดนัลด์ ทรัมป์ ใช้เพลงของตนประกอบการหาเสียง อาทิ ทอม เพ็ตตี(Tom Petty)นักร้อง-นักแต่งเพลงชาวอเมริกัน, อเดล(Adele) นักร้องที่เคยคว้ารางวัลแกรมมีจากอังกฤษ รวมทั้งวงดนตรีพ็อพระดับตำนานจากสวีเดนอย่างวงแอ็บบา(ABBA) ,เซลีน ดิออน(Celine Dion) นักร้องหญิงชื่อดังจากแคนาดา และอาร์อีเอ็ม (R.E.M.)วงร็อกชื่อดังยุค 90 ด้วย