อดีตผู้ต้องขังแฉ โรงพัก 5 ดาวบริการประทับใจ

View icon 79
วันที่ 4 ก.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - อดีตผู้ต้องขังแฉ โรงพัก สภ.เมืองสมุทรสาคร ให้บริการผู้ต้องขังอย่างน่าประทับใจ ไวไฟฟรี 100 บาท บริการอาหารเครื่องดื่มครบวงจร 

เป็นคลิปหลักฐานที่อดีตผู้ต้องขังคนหนึ่ง นำมาให้กับ กัน จอมพลัง ช่วยตีแผ่เปิดโปงความลับของโรงพักแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร หลังทราบว่ามีการดูแลผู้ต้องขังราวกับอยู่โรงแรมหรู กินอยู่กันอย่างสบาย มีการให้ใช้โทรศัพท์มือถือ อินเทอร์เน็ต ไวไฟฟรี มีคนปูที่นอนหาผ้าห่มให้พร้อม และเสิร์ฟอาหารให้ผู้ต้องขังแบบครบวงจร ขอเพียงแค่จ่ายเงินให้ผู้ดูแลเท่านั้น ทำให้ไม่แปลกใจว่าทำไมถึงมีแต่คนอยากติดคุกที่นี่ เพราะอยู่สบายกว่าบ้าน 

อดีตผู้ต้องขัง เล่าว่า เธอโดนจับตามหมายเรียกเก่า เมื่อไปถึงโรงพักเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถามเธอว่ามีทรัพย์สินติดตัวมาหรือไม่ หากไม่มีก็จะต้องไปโซนเปิด แต่หากมีเดี๋ยวจะพาไปโซนปิด ซึ่งเธอรู้สึกงงว่าโซนเปิดโซนปิดที่ตำรวจคนดังกล่าวพูดหมายถึงอะไร จนกระทั่งเจ้าหน้าที่พาตัวเธอไปถึงห้องขังโซนเปิด ซึ่งระหว่างทางเธอสังเกตเห็นว่าบางห้องมีผ้ามาปิดไว้ บางห้องไม่มี ซึ่งพอถึงห้องขัง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้คนกลางซึ่งเป็นชาวเมียนมา มาอธิบายกฎระเบียบให้ฟัง

โดยเธอนั้นอยากติดต่อหาลูก จึงถามคนกลางชาวเมียนมาไปว่าต้องทำอย่างไร ก่อนที่จะได้รับข้อเสนอว่า หากอยากเล่นโทรศัพท์ก็จ่ายเงินจำนวน 100 บาท จะได้รับทั้งโทรศัพท์พร้อมไวไฟทันที โดยมีบริการชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท และจะเรียกเก็บโทรศัพท์คืนทุก ๆ 07.00 น. ของทุกวัน หรือหากรู้สึกหิว ก็แค่จ่าย 100 บาท จะมีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปพร้อมกระติกน้ำร้อนมาเสิร์ฟให้พร้อมถึงห้องขัง ซึ่งเธอเห็นกับตาว่าหลังจากจ่ายเงินไปแล้วนั้น คนกลางได้เดินเอาเงินไปให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นคนเดินเอาของใส่กระเป๋ามาให้ที่ห้องขัง และย้ำว่าห้ามถ่ายรูปหรือโพสต์อะไรลงในโซเชียลเด็ดขาด ซึ่งระหว่างวันจะเห็นว่าคนกลางชาวเมียนมา จะคอยเดินเซอร์วิสถามผู้ต้องขังคนอื่น ๆ ว่าต้องการอะไร หรืออยากได้อะไรเพิ่มหรือไม่ อยู่ตลอดเวลา

เบื้องต้น พลตำรวจโท นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ย้ำว่า ได้ให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและสรุปผลให้ทราบโดยเร็ว หากผิดก็ว่าไปตามผิด ห้ามช่วยเหลือกัน เพราะเป็นเรื่องเสียหายกระทบต่อภาพลักษณ์ของตำรวจ โดยครั้งนี้ ดำเนินการสอบผู้ที่ทำผิดโดยตรง และผู้ที่มีหน้าที่กำกับดูแล รวม 3 นาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง