ฝนตก น้ำกัดเซาะ ถนนทรุดตัว จนเป็นโพรงขนาดใหญ่

View icon 115
วันที่ 4 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฝนตก น้ำกัดเซาะ ถนนทรุดตัว จนเป็นโพรงขนาดใหญ่ บริเวณถนนสายวัดวังหิน อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี  สร้างความเดือนร้อนให้ประชาชน ในหลายจุดหลังเกิดฝนตกหนัก

4 กันยายน 2567 จากกรณีพายุฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่อำเภอศรีราชาชลบุรี  ตั้งแต่คืนวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา และยังตกต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ทำให้มีน้ำท่วมขังในพื้นที่หลายจุด และยังส่งผลกระทบในหลายพื้นที่ที่พื้นดินถูกน้ำกัดเซาะ จนทำถนน และบ้านเรือนเสียหาย 2 หลัง และน้ำยังได้เซาะดินใต้ถนนสายดังกล่าวหายไป จนเป็นโพรงขนาดใหญ่ ลึกประมาณ 2 เมตร และกว้างประมาณเกือบ 10 เมตร ลามเข้าไปใต้ถนนสายวัดวังหิน ที่มีประชาชนใช้สัญจรกันเป็นจำนวนมาก หวั่นจะเกิดอันตราย กลัวรถที่วิ่งผ่านไปมาทั้งวันจะทำถนนทรุดลงมา ซึ่งหลังจากนั้น  เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองศรีราชามีการปิดกั้นพื้นที่ ไม่รถสิบล้อผ่านอย่างเด็กชาด ให้เฉพาะรถเล็กเท่านั้น

ขณะที่อีกจุกบริเวณซอยมิตรภาพ 5 หมู่ 3 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชาจังหวัดชลบุรี มีถนนทรุดและถนนมีรอยร้าวเบื้องต้นจะมีเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเจ้าพระยาสุรศักดิ์มาดำเนินแก้ไขอย่างเร่งด่วนเนื่องจากตอนนี้สภาพอากาศค่อนข้างแปรปรวนมีฝนตกลงแทบทุกวันเจ้าหน้าที่จึงทำงานลำบาก

ทางด้านนาย วริศพันธ์  ทัตศิริวีรภัทร เลขานุการนายกเทศมนตรี เปิดเผยว่าหลังจากนายอาคมเจตน์ พันเฉลิมชัยโชค  นายกเทศมนตรีนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นกับชาวบ้านจึงสั่งการให้ลงมาตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังจากทราบเรื่อง ไม่นิ่งนอนใจจึงเดินทางมาตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเหตุการณ์ที่เกิดจากภัยธรรมชาติ โดยหลังจากนี้ทางด้านเทศบาลจะรีบดำเนินการแก้ไขให้โดยเร็ว จะนำรถแม็คโครและหินมาปิดจุดดังกล่าวและรีบแก้ไขบริเวณสะพานให้อย่างรวดเร็ว