อนุทิน ยืนยัน ลูกสาวของชาดา นั่ง มท.3

View icon 75
วันที่ 4 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - โผ ครม. ที่จบแล้วทุกตำแหน่งซึ่งก็มีเซอร์ไพรส์เพิ่มในโควต้าของพรรคภูมิใจไทย ที่เปลี่ยนวินาทีสุดท้ายจากชื่อของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ออกแต่นำชื่อของบุตรสาวเข้ามาแทน

อนุทิน ยืนยัน ลูกสาวของชาดา นั่ง มท.3
เรียกว่าเรื่องนี้ช่วงเช้า นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ก็ยังสงวนท่าทีไม่ตอบชัดเจน แต่สุดท้ายเรื่องก็ชัดเจนขึ้น เมื่อหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยอมรับว่า เปลี่ยนรายชื่อรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จากนายชาดา

ชาดา ส่งต่อ มท.3 ให้ลูกสาว 
มาเป็น นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ ลูกสาว พร้อมย้ำ ไม่ใช่เพราะคุณสมบัติ นายชาดามี ปัญหาและถึงไม่ได้นั่งเก้าอี้ รัฐมนตรีแต่นายชาดา ยังคงทำหน้าที่ สส. และกรรมาธิการฯ

อมรัตน์ แซะ ชาดา ตำแหน่ง รมต.สืบทอดทางสายเลือด 
เมื่อรายชื่อมาแบบนี้แน่นอนมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่าง นางอมรัตน์ เจ๊เจี๊ยบ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความว่า "รัฐมนตรีบริหารราชการแผ่นดิน ตำแหน่งสืบทอดทางสายเลือด ?

เมื่อมีการพูดถึงตำแหน่งทางการเมืองที่ สืบทอดทางสายเลือด ทำให้ในส่วนของ นายชาดา ก็ทำให้ย้อนไปถึงสนามเลือกตั้งท้องถิ่น ที่สายเลือดพี่น้องตะกูลไทยเศรษฐ์ ก็เสียงแตก โดยนายชาดา ส่งนายเผด็จ นุ้ยปรี อดีตนายก อบจ.อุทัยธานี 4 สมัย ลงสมัครชิงตำแหน่ง นายก อบจ.อุทัยธานี โดยที่นางสาวมนัญญา น้องสาวนายชาดา ก็มาลงสมัครด้วยเช่นกัน

ชาดา ลั่นไม่ขัดแย้งน้องสาว 
โดยเรื่องนี้เมื่อสื่อฯ พบนายชาดา ก็สอบถามและก็ได้คำตอบยืนยัน ผมรักน้องที่สุดในโลก พร้อมแจงไม่รู้สายปริศนาเป็นใคร และ โยนให้ไปถามน้องสาวว่าจะลงสมัครอีกหรือไม่

เผด็จ สมัครชิง นายก อบจ.อุทัยธานี แล้ว 
แต่สุดท้ายก็จบด้วยดี นายเผด็จ ซึ่งวานนี้ไปลงสมัครลงชิง นายก อบจ.อุทัยธานี เป็นที่เรียบร้อย หลังขอโทษขอโพยตามเงื่อนไข ซึ่ง นายเผด็จ ก็มีหน้าตาและท่าทีผ่อนคลายขึ้นกว่าวันแรกที่ไปจ๊ะเอ๋ กับ นางสาวมนัญญา ก็จบปม สืบทอดอำนาจทาง การเมืองในตระกูลไทยเศรษฐ์

แพทองธาร เตรียมหารือนโยบายพรรคร่วมรัฐบาล 
ทีนี้ย้อนมาที่ โผ ครม. ต่อ ซึ่งนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ลงนามรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เพื่อนำขึ้ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย จากนั้นจะหารือกับพรรคร่วมถึงนโยบายที่จะแถลงต่อรัฐสภา และเริ่มเดินหน้ารับไม้ต่อจากรัฐบาลชุดที่แล้ว

ส่วนอีกคนอาจดูเหงา ๆ ไปบ้าง เพราะไม่มีรายชื่อเป็นรัฐมนตรีชุดใหม่ แต่คนใกล้ชิดก็เข้าไปแทน อย่าง ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่เมื่อวานก็มาประชุม ครม. ก็ยืนยันไม่ได้ส่งรายชื่อ 3 คนเป็นรัฐมนตรี แต่เป็นการเสนอกันเอง