ดรามาว่อนโซเชียล นี่ห้องขังหรือโรงแรม

View icon 199
วันที่ 3 ก.ย. 2567
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ว่อนโซเชียล หลังผู้ต้องขังบนโรงพักแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร ส่งภาพผู้ต้องขังใช้โทรศัพมือแบบชิว ๆ มีบริการบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ชาร์ตแบตโทรศัพท์มือถือ และไวไฟฟรีมาให้ "กัน จอมพลัง" โพสต์ข้อความระบุว่า "ห้องขัง หรือ โฮเทล" ซึ่งเรื่องนี้ ผกก.ในพื้นที่ สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว

จากกรณีเพจ "กัน จอมพลัง ช่วยสู้" มีการโพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ ระบุว่า มีผู้ถูกคุมขังคุณธรรมสูง รีวิวตรงจากห้องขังโรงพักแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร อ้างรับไม่ได้ห้องขังอยู่สบายเหมือนโฮเทล บังกะโล มีคนปูที่นอนพร้อมผ้าห่มให้

ต่อมาทราบว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร ล่าสุดพันตำรวจเอก พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้ทำหนังสือชี้แจงว่า เบื้องต้นได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น เพื่อเข้ามาดูแลการสอบข้อเท็จจริง  และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

นอกจากนี้ทีมข่าวได้คุยกับ ลูกจ้างขายปลาในตลาดสดเทศบาลนครสมุทรสาคร แรงงานชาวเมียนมา ที่เคยถูกจับอยู่ในห้องขังโรงพัก เล่าว่าในห้องขังตำรวจได้ห้ามใช้โทรศัพท์มือถือ ส่วนเรื่องการจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั้นไม่มี เพราะมีข้าว อาหาร น้ำดื่ม แจกให้กับผู้ต้องขังอยู่แล้ว และตอนที่ถูกคุมขังอยู่นั้น ก็ไม่เคยเห็นการให้บริการดังกล่าว