ไล่ล่าแก๊งชาวม้งขับรถขนยาบ้า 6 ล้านเม็ด แหกด่านตรวจ

View icon 151
วันที่ 3 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แก๊งชาวม้งขับรถแหกด่าน ขนยาบ้า 6 ล้านเม็ด จากแม่สายจะไปเชียงแสน ตำรวจไล่ล่า เป็นระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร ก่อนจอดรถวิ่งหนีลงทุ่งนา ตามจับได้ 2 คน อีก 1 คนหนีไปได้
    
วันนี้ (3 ก.ย.67) พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จ.เชียงราย  สั่งการให้ พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน สืบสวนขยายผล หลังพบว่าจะมีแก๊งขนยาบ้าชาวม้ง อ.เวียงแก่น ลักลอบขนยาบ้า ผ่านเข้ามาทางพื้นที่เชียงแสน ลำเลียงสู่กรุงเทพมหานคร จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.วิศิษฐ์ หินทอง หัวหน้าชุดตรวจด่านแม่มะ นำกำลังตั้งจุดตรวจ รถที่ผ่านมาจากอำเภอแม่สาย กระทั่งพบรถยนต์ สีดำ ป้ายทะเบียน จ.แพร่ ขับมา พอเห็นตำรวจตั้งด่าน รถคันดังกล่าวได้หักหลบเข้าถนนซ้ายมือไปตามเส้นทางอ้อมไปวัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว  กำลังสายตรวจ จึงขับรถไปสกัดที่สามแยกบ้านเวียงแก้ว แต่รถคันดังกล่าวเร่งความเร็วขับมุ่งหน้าไปทางอำเภอเชียงแสน
     
ร.ต.อ.วิศิษฐ์ ได้วิทยุขอกำลังเสริมจาก ร.ต.ต.สาคร จินดากาศ หัวหน้าตำรวจชุมชนสามเหลี่ยมทองคำ ให้ออกสกัดหน้าตู้ พร้อมนำรถปูนมาขวางถนนไว้ แต่เมื่อคนร้ายขับมาถึง ได้แหกด่านมุ่งหน้าไปเชียงแสน โดยมีกำลังตำรวจไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด จนรถคนร้ายเข้าไปถึงบ้านห้วยเกี๋ยง ต.เวียง อ.เชียงแสน ได้เลี้ยวเข้าปากทางวัดห้วยเกี๋ยง เข้าไปในหมู่บ้าน โดยมี พ.ต.ท.คมกฤช ไชยสาร รอง ผกก.ป. นำกำลังเสริมสกัดตามเส้นทาง จนรถคนร้ายไม่สามารถหนีต่อได้ จอดรถทิ้ง แล้ววิ่งหนีลงทุ่งนา ตำรวจได้กระจายกำลังติดตาม สามารถจับกุมคนร้ายได้ 2 คน คือ นายณรงค์เดช อายุ 22 ปี และนายพงษ์ศักดิ์ อายุ 23 ปี หนีรอดไปได้ 1 คน ทั้งหมดเป็นชาวม้ง จ.เชียงราย  
     
ตรวจสอบในรถ พบถุงสีดำบรรจุยาบ้า 30 ถุง รวม 6,000,000 เม็ด ซึ่งนายณรงค์เดช ให้การว่าพวกตน 3 คน ได้รับค่าจ้างจากนายทุนที่อยู่จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ให้มาขับรถขนยาบ้าในราคาคนละ 300,000 บาท และได้รับมาแล้วคนละ 40,000 บาท โดยให้ขับรถไปจอดทิ้งไว้ ในพื้นที่อำเภอแม่จัน จากนั้นนายทุนจะมาเปลี่ยนรถ และให้พวกตนขับต่อเข้ากรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ดำเนินคดี รวมถึงขยายผล ให้ถึงผู้ร่วมขบวนการรายอื่นต่อไป