"อนุทิน"ตกลงร่วมกับ"ชาดา" ป้องกันปัญหาร้องจริยธรรมในอนาคต

View icon 99
วันที่ 3 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"อนุทิน" รับเปลี่ยนตัวให้ลูกสาวชาดา นั่ง มท.3 ทั้งนี้เพื่อความสบายใจและงานเดินต่อไปได้ ยัน"ชาดา" ไม่ได้ติดเรื่องข้อกฎหมาย มอง “ซาบีดา” โหงวเฮ้งดี โปรไฟล์เลิศ หลังสัมภาษณ์ด้วยตัวเอง

วันนี้ (3 ก.ย.67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีการเปลี่ยนรายชื่อคณะรัฐมนตรีในสัดส่วนพรรคภูมิใจไทย โดยถอดชื่อนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยออก และเปลี่ยนมาให้ นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ บุตรสาวนายชาดา มาดำรงตำแหน่งแทน

โดยนายอนุทิน ยอมรับว่า ได้เปลี่ยนชื่อนายชาดา ออกจากตำแหน่ง โดยตอบสั้น ๆ ว่า ”อื้ม“ พร้อมกล่าวต่อว่า เพื่อให้การทำงานลงตัว และราบรื่นที่สุด ซึ่งเป็นการตกลงร่วมกันกับนายชาดา และเพื่อให้เกิด ความสบายใจกับทุกฝ่าย ซึ่งเราให้ความสำคัญเรื่อง “จริยธรรม” ไม่ให้มีปัญหาในอนาคต

เมื่อถามว่าสาเหตุที่เปลี่ยน เนื่องจากมีการทักท้วงจากคณะกรรมการตรวจสอบ หรือต้องการเปลี่ยนเอง นายอนุทิน ยังคงยืนยันว่า เป็นการตกลงร่วมกัน

ทั้งนี้ต้องขอบคุณนายชาดา ที่บอกว่าไม่ต้องการให้มีปัญหาติดอยู่กับตัวท่านเอง จึงได้บอกกับตัวเอง ว่าหัวหน้าฯ จะเอาใครมาแทนตัวเองก็ได้ ซึ่งตัวเองก็ตอบกลับไปว่า ไม่ได้เพราะชื่อในตำแหน่งนี้เป็นของท่านเอง ซึ่งเมื่อเช้านี้ตนเองก็เพิ่งจะส่งรายชื่อใหม่ไปให้คณะกรรมการตรวจสอบ และเชื่อว่ารายชื่อใหม่ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะนางสาวซาบีดา เป็นคนใส ๆ และประกอบธุรกิจ และมีการศึกษาจบปริญญาโทจากประเทศอังกฤษ

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า เมื่อคืนก็ได้พบกับนางสาวซาบีดา โดยนายชาดาเป็นคนพาเข้ามาพบกับตัวเองตั้งแต่เมื่อวานตอนเย็น เนื่องจากตัวเองไม่คุ้นเคย และยังได้พูดคุย และสัมภาษณ์ด้วยตัวเอง และเท่าที่ได้สัมภาษณ์มองว่าเป็นคนที่มีโหงวเฮ้งดี พร้อมย้ำว่า นายชาดาไม่ได้มีปัญหาติดเรื่องข้อกฎหมาย แต่เป็นเรื่องของความสบายใจ และให้ทุกอย่างสามารถเดินหน้าไปได้

นายอนุทิน ยังยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ชนวนเหตุความขัดแย้งระหว่าง 2 พี่น้องตระกูลไทยเศรษฐ์ ย้ำว่าเป็นคนละเรื่องกันทั้งนี้ยังยืนยันว่า สัดส่วนโควตาตำแหน่งรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยตอนนี้นิ่งแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

นายอนุทิน ยังบอกต่ออีกว่า หลังจากนี้นายชาดาก็ยังคงเข้ามามาช่วยงาน เพราะลูกสาวจะเข้ามารับตำแหน่งทำหน้าที่รัฐมนตรีช่วยฯ แทน อีกทั้งนายนายชาดาก็ยังคงช่วยงานตัวเองในทางการเมือง และงานด้านอื่น ๆ โดยยังอยู่ช่วยกันทั้งหมด ทั้งลูก และหลาน

ส่วนในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวถามว่าความสามารถของลูกสาวจะเทียบเท่ากับนายชาดาหรือไม่ นายอนุทิน บอกว่า ตัวเองก็ยังไม่คุ้น แต่ดูจากการศึกษา และความเป็นลูกของนักการเมืองที่มีคุณภาพ

ส่วนหลังจากนี้นายชาดาจะเข้าไปช่วยงานที่สภาฯ ได้อย่างเต็มที่ใช่หรือไม่ นายอนุทิน มองว่า ก็จะถือว่า เป็นจุดแข็งเพราะ นายชาดายังเป็น สส. ที่จะมีบทบาทเป็นตัวแทนของพรรคในการทำหน้าที่คณะกรรมาธิการฯ ที่สำคัญ

ด้าน นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ระบุ ทราบเพียงว่านายชาดา ตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนก็แล้วแต่ ทั้งตำแหน่งรัฐมนตรีหรือสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเพื่อพี่น้องประชาชน

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับนางสาวซาบีดาแล้วหรือยัง นายเจเศรษฐ์ ยังยุ่งๆกันอยู่ ทำเพียงแค่โทรให้กำลังใจ