แต่งตั้ง “วีระเทพ ป้อมพันธุ์” เป็นกัปตันทีม บู๊ รัสเซีย-เวียดนาม

View icon 190
วันที่ 3 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทีมชาติไทย ประกาศแต่งตั้ง “จารย์เตอร์” วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ขึ้นเป็นกัปตันทีม อุ่นเครื่องพบกับ รัสเซีย-เวียดนาม ส่วนรองกัปตันเป็น “เอเลียส ดอเลาะ”

วันนี้ (3 ส.ค. 67) “วีระเทพ ป้อมพันธุ์” วัย 27 ปี กองกลางจาก สโมสร ทรู แบงค็อกฯ ได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมในชุดที่เตรียมพบกับ รัสเซีย และ เวียดนาม ในเกมอุ่นเครื่อง FIFA International 'A' Match ประจำเดือน กันยายน 2567 ที่ประเทศเวียดนาม

โดย “มาซาทาดะ อิชิอิ” กุนซือชาวญี่ปุ่น เลือก “วีระเทพ” ลงสนามมากที่สุด นับตั้งแต่เข้ามาคุมทัพช้างศึกจำนวน 9 นัด ก่อนที่จะเห็นถึงความเหมาะสม หลังได้ปรึกษาพูดกับ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ แต่งตั้งทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมครั้งแรก โดยมี “เอเลียส ดอเลาะ” กองหลังจาก สโมสร บาหลี ยูไนเต็ด เป็นรองกัปตันทีม

ทาง "มาดามแป้ง" นายกสมาคมฯ กล่าวว่า การเก็บตัวครั้งนี้ เราขาดผู้เล่นระดับซีเนียร์หลายคน เพราะแผนของ โค้ชอิชิอิ ต้องการให้โอกาสผู้เล่นหน้าใหม่เยอะที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เหตุผลก็เพื่อเตรียมทีมสำหรับชิงแชมป์อาเซียน 2024 ล่วงหน้า จึงได้มีการปรึกษาในเรื่องตำแหน่งของกัปตันทีม ก่อนจะเห็นถึงความเหมาะสมตรงกัน โดยมอบหมายให้ “วีระเทพ ป้อมพันธุ์”  ทำหน้าที่ครั้งแรก เพราะเป็นหนึ่งในผู้เล่นตัวหลักที่อยู่กับทีมมาตลอดและมีประสบการณ์ ส่วนรองกัปตันทีมจะเป็น “เอเลียส ดอเลาะ” อีกหนึ่งพี่ใหญ่ ที่ช่วยสื่อสารได้ทั้งกับกลุ่มนักเตะไทยและลูกครึ่ง

ทั้งนี้ ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่รวมถึงทีมชุดนี้ด้วย เชื่อว่าทุกคนจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และอย่างน้อยเราจะได้เห็นผู้เล่นแห่งอนาคตที่จะขึ้นมาเป็นแกนหลักให้ทีมชาติไทยต่อไปได้

โดย ทีมชาติไทย จะเดินทางไปที่ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายนนี้
นัดแรก พบกับ รัสเซีย วันที่ 7 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น.
นัดที่ 2 พบกับ เวียดนาม วันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น.