หนุ่มช่างแอร์ กำลังลองใช้เบ็ดใหม่ ระหว่างตกปลาพบศพชายลอยน้ำ

View icon 91
วันที่ 3 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แทบช็อก! หนุ่มช่างแอร์ เซียนตกปลาซื้อเบ็ดใหม่ กำลังลองใช้เบ็ดใหม่ อยู่ๆสังเกตเห็นวัตถุบางอย่างลอยอยู่ในน้ำ ลักษณะหมุนวนไปมาตามแรงน้ำ ก่อนพบว่านั้นเป็นศพ

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 2 กันยายน 2567 พ.ต.ท.ศิริชัย โพธิจักร สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนพบศพมนุษย์ลอยอืดอยู่ในคลองระบายน้ำ บริเวณถนนรอบเมือง หน้าโกดังเก็บอะไหล่รถจักรยานยนต์แห่งหนึ่ง ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งเหตุจึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย ร.ต.อ.วิฆเนศ ซื่อตรง รอง สวป.สภ.เมืองอุดรานี ตำรวจสายตรวจ 191 แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี

ที่เกิดเหตุเป็นคลองระบายน้ำรอบเมืองอุดรธานี เป็นจุดที่คลองสร้างไว้ให้ต่างระดับ เพื่อให้น้ำที่ไหลมาจากอ่างเก็บน้ำบ้านจั่น และจุดใกล้เคียงไหลลงไปรวมกับลำห้วยหมากแข้ง และไหลลงสู่ลำห้วยหลวง โดยจุดที่น้ำไหลวนกลับเข้าจุดต่างระดับ เนื่องจากมีมวลน้ำสูงไหลแรง พบศพชายไทยไม่ทราบชื่อ สวมสวมเสื้อยืดเเขนสั้นสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ที่เข่ากางเกงด้านขวาขาด บริเวณหน้าและปากมีรอยแผล คาดว่าเกิดจากศพไปขูดและชนกับคอนกรีตคลองน้ำ ในตัวไม่พบเอกสานราชการติดตัว ซึ่งยังไม่ทราบว่าผู้ตายตกลงในคลองหรือเสียชีวิตจากจุดไหน

จากการสอบถาม นายศักดา อายุ 23 ปี ชาว ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี ผู้พบศพคนแรก เล่าว่า ตนมีอาชีพเป็นช่างแอร์ ตนชื่นชอบตกปลาเป็นงานอดิเรก เวลาว่างจากงานมักจะออกตะเวนไปตกปลาตามแหล่งน้ำต่างๆ จุดนี้ตนเคยมาตกปลาเล่นอยู่บ่อยๆ เมื่อ 3 วันก่อน ได้มาที่จุดนี้ แต่น้ำยังสูงอยู่ ตนจึงไปตะเวนตกปลาที่อื่นแทน และเย็นวันนี้ตนได้กลับมาที่นี่อีก เพราะตนเห็นว่าระดับน้ำลดลงตั้งแต่ช่วงเย็น ซึ่งหวังว่าจะมาล่าปลากด เพราะปลาชนิดนี้ชอบน้ำแบบนี้

เมื่อตนมาถึงได้เตรียมเบ็ดและอุปกรณ์จนพร้อม ติดไฟส่องสว่างที่ศีรษะ แล้วเดินหาจุดที่เหมาะสมในการตีเป็ดตกปลา สักพักสังเกตเห็นวัตถุบางอย่างลอยอยู่ในคลองต่างระดับ ลักษณะหมุนวนไปมาตามแรงน้ำ เมื่อฉายไฟส่องไปดู และดูจนแน่ใจ ก็พบว่าเป็นศพของคน ตอนนั้นตกใจมาก จึงรีบวิ่งขึ้นมาบนฝั่ง จุดที่มีไฟส่องสว่างเพียงพอ แล้วรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ตนชอบตกปลามาก เบ็ดคันนี้ก็เพิ่งซื้อมาวันนี้ 1 พันกว่าบาท ตั้งใจจะมาล่าปลาให้ได้สักตัว แต่ดันมาเจอศพลอยอยู่ในน้ำ ต่อไปคงไม่กล้ามาที่นี่อีก ยังชอบตกปลาเหมือนเดิม แต่คงต้องไปหาจุดอื่นดีกว่า

จากการตรวจสอบสภาพศพไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 – 3 วัน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน คาดว่าจะเป็นคนหาปลา หรืออาจจะเป็นคนเมาที่ลงมาปัสสาวะริมคลอง เนื่องจากที่ซิปเป้ากางเกงถูกรูดลงมา แล้วอวัยวะเพศโผล่ออกมานอกกางเกง อาจจะพลาดตกลงไปในคลอง ซึ่งเมื่อประมาณ 3 วันก่อน ในพื้นที่เมืองอุดรธานี มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนระดับน้ำในลำห้วยหรือคลองรอบเมืองมีระดับสูงขึ้น ผู้ตายอาจจะตกลงไปในคลอง แต่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จนเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นได้มอบศพให้อาสากู้ภัยฯ นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี รอให้แพทย์เวรชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนอนการตามกฎหมายต่อไป และรอให้ญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป