องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย ที่จังหวัดสุโขทัย

View icon 147
วันที่ 2 ก.ย. 2567
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ที่หอประชุมอำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายนุรักษ์ มาประณีต องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย รวม 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอสวรรคโลก อำเภอศรีสำโรง และอำเภอเมือง รวม 2,000 ชุด โดยได้เชิญพระราชกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด มีการเตรียมความพร้อมที่จะเผชิญเหตุอันก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน พร้อมทั้งทรงให้การติดตาม ฟื้นฟู ทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพใจของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ในการนี้ องคมนตรี และคณะ เชิญถุงยังชีพพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย ที่บ้านหนองโว้ง หมู่ที่ 3 ตำบลท่าทอง อำเภอสวรรคโลก รวม 3 ครัวเรือน

จังหวัดสุโขทัย มีพื้นที่ประสบอุทกภัย 7 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง, ศรีสำโรง, ศรีสัชนาลัย, สวรรคโลก, ศรีนคร, กงไกรลาศ และคีรีมาศ รวม 47 ตำบล 233 หมู่บ้าน 7,912 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 คน ถนนเสียหาย 66 สาย พื้นที่การเกษตรคาดว่าเสียหายกว่า 43,000 ไร่ ก่อนหน้านี้จังหวัดฯ ได้แจกจ่ายถุงยังชีพจากหน่วยงานต่าง ๆ ไปแล้วบางส่วน พร้อมมอบอาหาร น้ำดื่ม และเวชภัณฑ์ยาแก่ผู้ประสบอุทกภัย และยังร่วมกับทหาร มูลนิธิ จิตอาสา และประชาชน ระดมกำลังพลนำกระสอบทรายเสริมแนวคันดินป้องกันริมตลิ่งแม่น้ำยม และเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่

โดยองคมนตรี ได้ร่วมประชุมติดตามสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดสุโขทัย พร้อมติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในพื้นที่จุดเสี่ยง โดยเฉพาะระหว่างวันที่ 3-9 กันยายนนี้ เนื่องจากอิทธิพลของร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรงขึ้น อาจมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินให้เร่งช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางไปยังพื้นที่ปลอดภัยทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง