พุทธศาสนิกชนชาวเน็ตต่างสาธุ "หลวงพ่อมหาน้อย" พระผู้มีแต่ให้ ซื้อรถสามล้อไฟฟ้ามอบให้หนุ่มพิการกำพร้าไว้ใช้ขี่มาทำบุญ

View icon 156
วันที่ 2 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พุทธศาสนิกชนชาวเน็ตต่างยกมือไหว้สาธุ อนุโมทนาบุญกับพระผู้มีแต่ให้ หลังซื้อรถสามล้อไฟฟ้าให้ผู้พิการไว้ใช้ เมื่อ พระมหานรินทร์เทพ นรินทร์โท หรือ “หลวงพ่อมหาน้อย” เจ้าอาวาสสวนธรรมวารี อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “luangpormahanoi” หรือ “หลวงพ่อมหาน้อย” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “ร่างกายไม่ไหว แต่ใจสู้”

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทางหลวงพ่อมหาน้อยได้สอบถามผ่านทางโยมพี่ ถึงหนุ่มที่เป็นคนพิการชอบมาทำบุญที่วัด และทราบว่าชื่อ “เสือ” เป็นลูกกำพร้า อาศัยอยู่คนเดียวลำพัง เนื่องจากพ่อแม่เสียชีวิตไปหมดแล้ว จึงอยากช่วยเหลืออำนวยความสะดวกการเดินทาง ด้วยการซื้อรถสามล้อไฟฟ้า เพราะร่างกายต้องไม่เป็นอุปสรรคในการมาวัด จากนั้นก็ให้โยมพี่พามาหาที่วัด เพื่อเซอร์ไพรส์มอบรถสามล้อไฟฟ้า ที่เพิ่งซื้อมามอบให้ในราคา 18,900 บาท พร้อมบอกว่า ถ้าได้รถสามล้อไฟฟ้าแล้วสัญญากับหลวงพ่อว่า หนึ่ง ให้มีศีล สอง ให้ทาน สาม นั่งสมาธิ และสี่ สวดมนต์ รวมทั้งมาวัดได้ตามกำลังที่สามารถที่จะทำได้ และช่วยได้

หลวงพ่อมหาน้อย บอกอีกว่า การซื้อรถไฟฟ้าคันใหม่มอบให้ เขาเรียกว่าเป็นบุญทันตาเห็น เพราะได้เห็นมาวัด 2-3 ครั้ง ก็เลยนึกสงสารว่าทำไมคนอยากมาวัด ต้องมีอุปสรรคเรื่องร่างกายด้วย เราไม่อยากให้ร่างกายที่เดินยากลำบากเป็นอุปสรรคกับเขา แม้ว่าร่างกายเราไม่ค่อยโอเคกับเขา แต่เราจะสู้จนลมหายใจสุดท้าย ก่อนจะมอบรถไฟฟ้าให้หนุ่มพิการคนดังกล่าว โดยยกบุญกุศลครั้งนี้ให้กับโยมที่เป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อมหาน้อยทุกคน ผู้ให้ได้อิ่มบุญ ส่วนโยมผู้รับก็อิ่มใจ ดีใจ มีความสุข

ทั้งนี้ หลวงพ่อมหาน้อย บอกด้วยว่า เรามาเป็นต้นบุญ ต้นทุน เพื่อช่วยอุปถัมภ์คนที่ลำบาก คนเรามีก็แบ่งปัน เงินทองมันมีกันทุกคน แต่สิ่งที่มีมากกว่าการมีเงินทอง คือการรู้จักการแบ่งปัน