หนุ่มเมียนมาหึงหวงแฟนสาววัย 13 ทำร้ายร่างกายทั้งพ่อตากับแฟนสาว เสียชีวิตทั้งคู่

View icon 199
วันที่ 2 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มเมียนมาหึงหวงแฟนสาววัย 13 ระหว่างเคลียร์ใจ พ่อตาเข้ามากีดดัน จึงทำร้ายร่างกายทั้งพ่อตากับแฟนสาว เสียชีวิตทั้งคู่ ตร.แม่สอดใช้เวลา 3 ชม.จับได้ทันที หลังถูกจับลั่น "ก็พ่อตาทำร้ายก่อน

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 67 พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก และพ.ต.อ.พิทยากร เพชรรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด พร้อมด้วยรองผกก.สืบสวนสอบสวน และรองผกก.ป้องกัน และปราบ สภ.แม่สอด ได้นำตัวนายโจ อายุ 24 ปี บุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ไปทำแผนประกอบการรับสารภาพคดีฆ่าคนตาย 2 คน ที่บริเวณเพิงพักใกล้สวนพระเจ้าตาก หมู่ที่ 1 ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด ท่ามกลางชาวเมียนมายืนดูการทำแผน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเฝ้าระวังเกรงว่า จะมีการรุมทำร้ายร่างกาย ซึ่งนายโจให้การรับสารภาพ และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยดี

การทำแผนดังกล่าว เนื่องจากนายโจก่อคดีฆ่าคนตาย 2 คน คือนายหม่องเอ ไม่มีชื่อสกุล อายุประมาณ 55 ปี พ่อตานายโจ และเด็กหญิงไข่มุกหรือดาว ไม่มีชื่อสกุล อายุประมาณ 13 ปี เป็นภรรยาสาวของนายโจ เหตุเกิดกลางดึกที่ผ่านมา คู่กรณีทั้งฝ่ายเป็นชาวเมียนมา สัญชาติเมียนมา หลังรับแจ้งเหตุตำรวจ สภ.แม่สอด รุดเดินทางไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงทราบว่ามีพลเมืองดีนำผู้บาดเจ็บพ่อลูก 2 คนส่งโรงพยาบาลแม่สอดไปแล้ว และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมบริเวณศีรษะ และตามแขน

จากการซักถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ผู้ก่อเหตุเป็นอดีตคนรักของไข่มุก สาววัย 13 ปี หรือ ดาว เป็นผู้ก่อเหตุ และได้หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุไป จากการตรวจสอบถานที่เกิดเหตุ ตำรวจพบหมวกสีแดง และแว่นตาของคนร้าย ตกในสถานที่เกิดเหตุ ต่อมา พล.ต.ต.สัมฤธิ์ ได้รับรายงาน และออกคำสั่งให้ตำรวจออกสืบสวนติดตามหาตัวคนร้ายไปดำเนินคดีให้ได้ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับนายโจได้ที่บริเวณห้องแถว ใกล้กับพื้นที่เกิดเหตุ

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า สาเหตุของการฆ่ากันตายมาจากแรงหึงหวงของฝ่ายชาย เพราะเข้าใจว่าทางฝ่ายหญิงนอกใจ จนไปสู่การทะเลาะวิวาท ส่วนฝ่ายนายโจ บอกว่า ถูกทำร้ายก่อน เนื่องจากจะไปพูดคุยทำความเข้าใจกับนางสาวไข่มุก แต่เมื่อนายหม่องเอเห็นจึงกีดกันไม่ยอมให้พบกับลูกสาว จึงเกิดเป็นปากเป็นเสียงกัน และทางพ่อตาทำร้ายตนเองก่อน จึงป้องกันตัวเองไม่ได้เจตนาฆ่า

สำหรับนายโจ ถูกดำเนินคดีในข้อหามีความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่น และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามา และพักอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต” จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป