งง! ทั้งจังหวัด “มนัญญา” ท้าชนแชมป์เก่าชิงเก้าอี้นายก อบจ.อุทัยธานี ยังไม่ทันสมัคร เก็บเอกสารกลับบ้านทั้งคู่

View icon 567
วันที่ 2 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เผด็จ” แชมป์เก่านายก อบจ.อุทัยธานี รับโทรศัพท์ลึกลับ ก่อนเก็บเอกสารกลับบ้านไม่สมัครวันแรก “มนัญญา” ก็เหมือนกัน ลือสะพัด ปัญหาขัดแย้งพี่น้องบานปลาย

เช้าวันนี้ (2 ก.ย.67) บรรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี (นายก อบจ.อุทัยธานี) ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดรับสมัคร ที่ ห้อง ประชุม ชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัด อุทัยธานี โดยก่อนเวลา 8:00 น. พบว่าผู้สมัครที่เดินทางมารายแรก คือ นาย เผด็จ นุ้ยปรี อดีตนายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี 4 สมัย ซึ่งมีความใกล้ชิดกับนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาลงชื่อยื่นใบรับสมัครเลือกตั้ง เวลา 07.22 น. ท่ามกลางกลุ่มสมาชิกกลุ่มคุณธรรม ซึ่งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานีเดินทางมาร่วมให้กำลังใจจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ น้องสาวของนายชาดา เดินทางมาถึง ลงชื่อรอยื่นใบรับสมัครในเวลา 07.48 น. โดยมีครอบครัวมาให้กำลังใจด้วย ซึ่งระหว่างที่ผู้สมัครทั้ง 2 คน กำลังเตรียมนั่งเวลา มีสายโทรศัพท์เข้ามาที่ นายเผด็จ ก่อนที่ทั้งคู่จะเดินเข้ามาพูดคุยกันเพียงไม่กี่คำ จากนั้น นางสาวมนัญญา ได้เก็บเอกสารที่เตรียมยื่นสมัคร แล้วเดินออกจากห้องประชุมขึ้นรถกลับทันที เช่นเดียวกับนายเผด็จ เก็บเอกสารกลับ ไม่ได้ยื่นสมัครเช่นกัน

สำหรับกำหนดสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.อุทัยธานี เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 – 6 กันยายน พ.ศ.2567 เวลา 08.30 น. ถึงเวลา 16:30 น. ซึ่งยังคงต้องรอดูว่าในวันนี้จะมีผู้สมัครรายใดเดินทางกลับมายื่นสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้งหรือไม่

ขณะที่ นางสาวมนัญญา ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวก่อนที่จะเดินเข้าสถานที่รับสมัครว่า เหตุผลที่มาสมัครครั้งนี้ ไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะทะเลาะกับใคร เพียงแค่แนวทางและ แนวคิดของแต่ละคนไม่ตรงกัน ย้ำไม่ได้ทะเลาะกัน ยังพูดคุยกันดีอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่ว่าแนวทางยังไปกันไม่ได้แค่นั้น และ แนวทางนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวกับผลประโยชน์

นางสาวมนัญญา  ย้ำว่า นักการเมืองทุกคนก็เป็นตัวของตัวเอง ทุกคนต้องทำเพื่อจังหวัดของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ไม่ได้อยากให้มันเกิด เพราะครอบครัวเราก็ถือเป็นอีกครอบครัวที่มีหลายคนขอเอาไปเป็นตัวอย่างในเรื่องของความรัก ตอนนี้ในเรื่องของการเมือง กับการทะเลาะกันมันคนละเรื่อง จึงอยากจะบอกว่า รักกันเถอะ พี่น้องอย่างไรก็เป็นสายเลือด