“สรวงศ์” เชื่อประชาธิปัตย์ โหวตทิศทางเดียวกับพรรคร่วมฯ

View icon 139
วันที่ 2 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“สรวงศ์” โต้กลับ “อภิสิทธิ์” ต้องก้าวให้พ้น“ทักษิณ”ก่อน ชี้ทิศทางโหวตของปชป. ยึดตามมติพรรค มุมมองโครงการดิจิทัลฯ เปลี่ยนแปลงได้

วันนี้ (2 ก.ย.67) นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์ก็ถือว่าร่วมรัฐบาลอย่างเต็มรูปแบบแล้ว ส่วนการโหวตในสภาฯ พรรคประชาธิปัตย์เคยกล่าวไว้ว่า เมื่อมีมติพรรค สส.ก็จะต้องปฏิบัติตาม อย่างไรก็ตามในสัดส่วนของวิปรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เข้าร่วมเพราะนายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นผู้จัดตั้ง ดังนั้นวันนี้ยังต้องเป็นคำสั่งเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งต้องรอให้จบการโหวต ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 68

นายสรวงศ์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตที่พรรคประชาธิปัตย์ค้านมาโดยตลอด ถึงวันนี้ก็ต้องเปลี่ยนแปลง พรรคแกนนำก็เปลี่ยนแปลงเงื่อนไขตามที่ได้ถูกเสนอแนะมาแล้ว เมื่อมีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาโครงการนี้จะเป็นอย่างไรต่อขอให้ติดตามต่อไป

ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อชี้รัฐบาลแพทองธารก้าวไม่พ้นครอบครัว นายสรวงศ์ โต้กลับว่า  “นายอภิสิทธิ์ ควรก้าวให้พ้นนายทักษิณ ก่อน ทุกสิ่งทุกอย่างปรากฏออกมาแล้ว ว่าพรรคเพื่อไทยทำทุกอย่างตามระเบียบข้อบังคับพรรค และมติของพรรค ไม่มีใครที่จะสามารถครอบงำพรรคได้แน่นอน” ฝากสื่อมวลชนอย่าตีข่าวที่ไม่เป็นประโยชน์ขอให้ประเทศเดินหน้า