"ชูศักดิ์" มองว่าที่รัฐมนตรี ยังไม่ถูกชี้มูลความผิด ต้องถือเป็นผู้บริสุทธิ์ หลังลือสะพัด 11 ว่าที่รัฐมนตรีไม่ผ่านด่านจริยธรรม

View icon 134
วันที่ 2 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"ชูศักดิ์" ลั่นการเมืองไทยก็แบบนี้ ร้องเรียนไม่จบ สุดท้ายติดหล่ม ประเทศเดินต่อไม่ได้

จากกรณีนายสมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา ออกมาระบุว่า อาจมีว่าที่รัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่ถึง 11 คน ติดปัญหาคุณสมบัติ ไม่อาจฝ่าด่านจริยธรรม เนื่องจากถูกร้องเรียนในหลายหน่วยงาน 

ล่าสุด (2ก.ย.67) นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ส่วนตัวไม่ทราบว่าการให้ข่าวแบบนี้มีจุดประสงค์อะไร แต่การเมืองไทยก็เป็นแบบนี้ พอเป็นเรื่องจริยธรรม ก็อาจเป็นเรื่องที่ร้องไม่จบ ท้ายที่สุดก็ติดหล่มอะไรบางอย่างไป ประเทศก็เดินไม่ได้เหมือนกัน

ส่วนจะซ้ำรอยเหมือนกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีหรือไม่ นายชูศักดิ์ กล่าวว่า เป็นคนละเรื่องกัน เรื่องนั้นทราบอยู่แล้วว่าเรื่องราวเป็นมาอย่างไร แต่ว่าที่รัฐมนตรีที่แต่ละพรรคเสนอมา ขณะนี้ยังไม่มีใครถูกชี้มูลความผิด

กรณีฝ่ายรัฐบาลดึงกูรูด้านกฎหมายมาช่วยตรวจสอบครั้งนี้ จะทำให้การตั้งคณะรัฐมนตรีราบรื่นหรือไม่ นายชูศักดิ์ กล่าวว่า  เป็นเรื่องของความรอบคอบ แต่ไม่รู้ว่าเกณฑ์การตรวจสอบคืออะไร ส่วนตัวมองว่าตราบใดที่ยังไม่มีคำวินิจฉัย หรือพิพากษาว่ามีความผิด ก็ต้องสันนิษฐานไว้ก่อนว่าบริสุทธิ์ ไม่เช่นนั้นประเทศจะเดินไม่ได้