โจรผ้าขาวม้า! ยังเหิมงัดอีก 2 โรงเรียนรวม 7 แห่งแล้ว ในพื้นที่ อ.เขาพนม จ.กระบี่

View icon 236
วันที่ 2 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โจรผ้าขาวม้า! ยังเหิมงัดอีก 2 โรงเรียนรวม 7 แห่งแล้ว ในพื้นที่ อ.เขาพนม จ.กระบี่ ขณะที่ คณะครูบุก สภ.เขาพนม วอนเร่งรัดล่าตัว ด้าน ตร.เผย คนร้ายอาจมีเรื่องกับทางโรงเรียน หรือโรคจิต หลังมี 1 โรงเรียนที่คนร้ายก่อเหตุแล้ว ทิ้งผ้าขาวม้าและอุจจาระไว้ให้ดูต่างหน้า

วันที่ 2 ก.ย. ที่ สภ.เขาพนม จ.กระบี่ คณะผู้บริหารโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ อ.เขาพนม รวม 7 แห่ง ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมหารือกับทางตำรวจ สภ.เขาพนม นำโดย พ.ต.อ.เจนภพ บุตรกินรี ผกก.สภ.เขาพนม และทางอำเภอเขาพนม เพื่อติดตามความคืบหน้า กรณีคนร้ายได้เข้าก่อเหตุงัดโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ อำเภอเขาพนม ซึ่งล่าสุดเพิ่มมาอีก 2 แห่ง รวมเป็น 7 โรงเรียนและ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ซึ่งประกอบด้วย โรงเรียนบ้านหนองน้ำแดง ต.เขาพนม โรงเรียนบ้านโคกกลาง ต.พรุเตียว โรงเรียนบ้านบางเหรียง ต.พรุเตียว โรงเรียนบ้านถ้ำโกบ ต.หน้าเขา และโรงเรียนบ้านกอตง ต.เขาดิน ซึ่งต่อมาวันที่ 31 ส.ค. และ 1 ก.ย. คนร้ายยังได้ก่อเหตุเพิ่มอีก 2 แห่ง คือโรงเรียนบ้านห้วยเสียด ต.เขาพนม และโรงเรียนบ้านเขาดิน ต.หน้าเขา ส่วนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านบางเหรียง ต.พรุเตียว ซึ่งคนร้านงัดพร้อมกันกับโรงเรียน

โดยทางตร.แจ้งว่า คนร้ายที่ก่อเหตุนั้นจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า น่าจะเป็นคนเดียวกัน ทรัพย์สินที่ได้ไปส่วนใหญ่จะเป็นเงินสด และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ใช้สำหรับครู และการเรียนรวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท และจากการลงพื้นที่ร่วมกับทางพิสูจน์หลักฐาน พบว่าคนร้ายได้ทิ้งหลักฐานไว้เช่นที่ โรงเรียนบ้านกอตง คนร้ายทิ้งผ้าขาวม้าไว้ 1 ผืน และยังได้ถ่ายอุจาระไว้ด้วย

ส่วนรูปพรรณคนร้ายรายนี้พบว่าจะสวมใส่กางเกงขาสั้น สวมเสื้อยืดแขนสั้น ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ถึงทะเบียนรถ  และเส้นทางที่ก่อเหตุจะเป็นวงกลมในลักษณะโรงเรียนที่อยู่ใกล้กันในอำเภอเขาพนมทั้งสิ้น

ส่วนการล่าตัวคนร้ายนั้น ขณะนี้ทางตร.ร่วมกับทางฝ่ายปกครอง ได้มีการสนธิกำลังกันคอยออกลาดตระเวน และได้จัดเจ้าหน้าที่ซุ่มในโรงเรียนเพื่อที่จะจับคนร้ายให้ได้  และกำลังเช๊คกับระบบฐานข้อมูลคนร้ายหลังจากได้มีการเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายเพื่อทำการเปรียบเทียบแล้ว ทั้งนี้หากท่านใด มีเบาะแส ขอให้แจ้งกับทางตร.สภ.เขาพนม เพื่อที่จะได้ติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป