โจรเหิมเกริม งัดโรงเรียน 6 แห่ง ลักทรัพย์

View icon 75
วันที่ 2 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้โจรขโมยชุมมาก โรงเรียนที่ไม่มีใครเฝ้าก็ตกเป็นเป้าหมายของคนร้าย อย่างโจรแสบรายนี้ อาศัยช่วงกลางดึกเข้าไปลักทรัพย์ในโรงเรียนถึง 6 แห่ง ใน 2 จังหวัดช่วง 2 สัปดาห์ผ่านมา ตำรวจที่ตามจับอยู่ เชื่อว่า เป็นคนเดียวกัน

กล้องวงจรปิดจับภาพโจรแสบเป็นชายนุ่งกางเกงขาสั้น สวมหมวกคาดไฟฉายไว้ที่หัวเข้าไปก่อเหตุงัดห้องพักครูในโรงเรียน แล้วขโมยเอาทรัพย์สินมีค่าต่าง ๆ มีทั้งเงินสดและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ไม่ใช่ก่อเหตุแค่ครั้งแรกแต่ก่อเหตุมาแล้วถึง 5 แห่ง

โดยโรงเรียนแรก คือโรงเรียนบ้านหนองน้ำแดง ตำบลเขาพนม เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา โรงเรียนที่สองคือ โรงเรียนบ้านโคกกลาง ตำบลพรุเตียว เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ถัดมา คือโรงเรียนบ้านเหรียง ตำบลพรุเตียว 26 สิงหาคม โรงเรียนบ้านถ้ำโกบ ตำบลหน้าเขา 28 สิงหาคม และโรงเรียนบ้านกองตง ตำบลเขาดิน อำเภอเขาพนม เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม

คนร้ายได้ทรัพย์สินรวมกันไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท สร้างความเดือดร้อนให้กับโรงเรียนต่าง ๆ ที่คนร้ายเข้าไปขโมย เบื้องต้นโรงเรียนทุกแห่งได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เขาพนม แล้ว

จากการสอบถามไปยังชุดสืบสวน สภ.เขาพนม จังหวัดกระบี่ ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในรอบสัปดาห์ก่อนนั้น น่าจะเป็นคนเดียวกัน ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งแกะรอยคนร้ายที่เจาะจงโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่ และยังทราบว่าคนร้ายได้เข้าไปก่อเหตุที่โรงเรียนบ้านสองแพรก อำเภอชัยบุรี จังหวัดสุราษฏร์ธานี ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่เขตรอยต่อกับ ตำบลเขาดิน อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ด้วย