กำนันตุ้ย แชมป์เก่าคว้าชัย นายก อบจ.ราชบุรี

View icon 71
วันที่ 2 ก.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - การเมืองท้องถิ่น กับการเลือกตั้ง นายก อบจ.ราชบุรี ก็ยังเป็นของ "กำนันตุ้ย" อีกสมัย ขณะที่คู่แข่ง ก็ยอมรับความพ่ายแพ้พร้อมยืนยันจะทำหน้าที่พัฒนาจังหวัดต่อไป

กำนันตุ้ย แชมป์เก่าคว้าชัย นายก อบจ.ราชบุรี
นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา หรือ กำนันตุ้ย ผู้สมัคร นายก อบจ.ราชบุรี ก็ประกาศชัยชนะเลือกตั้ง หลังได้รับคะแนนเสียงจากประชาชน ทิ้งห่าง นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้ท้าชิง จากพรรคประชาชน

พร้อมเปิดใจและกล่าวขอบคุณประชาชนในพื้นที่ ซึ่งยังคงเชื่อเชื่อมั่นในการทำงาน จนลงคะแนนเสียงให้มากกว่า 200,000 คะแนน ซึ่งเทียบเท่ากับการเลือกตั้งเมื่อปี 2563 โดยเมื่อรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการแล้ว การบริหารจัดการน้ำ จะเป็นโครงการแรกที่ดำเนินการรวมทั้งก็ไม่ปิดกั้นนโยบายของพรรคคู่แข่งซึ่งจะนำมาปรับใช้และดำเนินการเพื่อเป็นประโยชน์กับคนในพื้นที่ด้วย

นายวิวัฒน์ ยังยืนยันด้วยว่า ไม่ได้ซื้อสิทธิขายเสียงตามที่พบการร้องเรียน พร้อมยืนยันด้วยว่า ไม่มีพรรคการเมือง และไม่ได้เป็นคนของบ้านใหญ่ ตามที่มีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกต และบอกด้วยว่า ไม่ได้ติดต่อกับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มาตั้งแต่หาเสียงแล้ว

ปชน.ขอบคุณ-ยอมรับความพ่ายแพ้ สนาม นายก อบจ.ราชบุรี 
ส่วน นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น นายก อบจ.ราชบุรี พรรคประชาชน พร้อมแกนนำพรรค ก็แถลงยอมรับความพ่ายแพ้ และ ขอบคุณชาวราชบุรี ที่ให้คะแนนเพิ่มจากผู้สมัคร คณะก้าวหน้าเมื่อปี 63 เกือบเท่าตัว เพิ่มจากกว่า 7 หมื่นคะแนน แม้วันนี้ไม่ชนะ แต่ตนและพรรคฯ จะยังมุ่งมั่นทำงานในพื้นที่ และทำนโยบายพัฒนาจังหวัดให้ดีกว่าเดิมต่อไป เพื่อให้ประชาชนเปิดใจ และให้โอกาสตนในอนาคตให้มากขึ้นจนประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งในราชบุรีต่อไป