กำนันตุ้ย ยังเหนียว ชนะ เป็นนายก อบจ.ราชบุรี อีกสมัย

View icon 159
วันที่ 2 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สนาม อบจ.ราชบุรี พรรคประชาชนแพ้หนัก โค่นแชมป์เก่าไม่สำเร็จ กำนันตุ้ย นั่งต่อ คะแนนทิ้งห่างกันเกือบ 7 หมื่นคะแนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 17.00 น.ของวันที่ 1 ก.ย. 67 หลังปิดหีบเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี (นายก อบจ.) เจ้าหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้นับคะแนนแต่ละหน่วย

สรุปผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ 100 เปอร์เซนต์  ผลปรากฎว่า นายชัยรัตน์  ศักดิ์อิสระพงศ์ หรือ หวุน จากพรรคประชาชน หมายเลข 1 ได้คะแนน  170047  คะแนน   และนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา หรือ กำนันตุ้ย อดีตนายก อบจ.ราชบุรี หมายเลข 2  ได้คะแนน จำนวน 237976  คะแนน 

โดยนายวิวัฒน์ หรือกำนันตุ้ย  ชนะ นายชัยรัตน์  แบบทิ้งห่างถึง 67929 คะแนน

ทำให้บรรยากาศที่บริเวณห้องประชุมของสนามฟุตบอลราชบุรี  นั้นเต็มไปด้วยผู้ที่มาแสดงความยินกับกำนันตุ้ย ล้นหลาม  โดยเฉพาะนายนภินทร   ศรีสรรพางค์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพานิชย์  ได้มามอบช่อดอกไม้แสดงคววามยินดีด้วย  นอกจากนี้ยังมีบรรดา สส.ของราชบุรี ทั้ง 5 เขตก็มาแสดงความยินดีกับชัยชนะครั้งนี้ 

นายวิวัฒน์  ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ หลังจากนี้ก็จะเดินหน้าทำงานให้กับประชาชน  ส่วนสาเหตุที่ประชาชนนั้นเทคะแนนให้ก็เพราะตนเองนั้นเป็นคนพื้นที่ใกล้ชิดกับชาวบ้านมาโดยตลอด  และชาวบ้านก็เห็นผลงานที่ตนทำไว้ในช่วงที่เป็นนายกอบจ.  และตนก็ไม่มีพรรคการเมืองใดมาช่วยในการหาเสียง  เพราะการเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นเรื่องของคนท้องถิ่นก็ต้องให้คนท้องถิ่นได้พบปะและหาเสียงกันเอง
 
นายณัฐพงษ์  เรืองปัญญาวุฒิ  หัวหน้าพรรคประชาชน และนายชัยรัตน์  แถลงยอมความพ่ายแพ้ และขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ ซึ่งถือว่าเกินกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้  ด้วยเวลาในการหาเสียงที่น้อย  จึงทำให้เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ยังเข้าไม่ถึงประชาชนบางกลุ่ม  แต่การพ่ายแพ้ในครั้งก็จะต้องนำไปถอดบทเรียน  เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งในสนามอื่นต่อไป

นายณัฐพงษ์ ไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องกระดูกคนละเบอร์ ผลการเลือกตั้งเมื่อเทียบกับสมัยที่ลงในนามคณะก้าวหน้าได้คะแนนเพิ่มมาเท่าตัว สะท้อนให้เห็นว่าการรณรงค์อย่างแข็งขันและการทำงานในพื้นที่อย่างเข้มข้น ทำให้ประชาชนให้ความสำคัญกับการเมืองท้องถิ่นมากขึ้น และมอบความไว้วางใจให้เรามากขึ้น และขอสู้ต่อสนามเลือกตั้งซ่อมสส.พิษณุโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานสนามเลือกตั้ง นายก อบจ.ราชบุรี  แกนนำพรรคส้ม ในอดีต นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  ลงพื้นที่ช่วย นายชัยรัตน์ ผู้สมัครอย่างหนักหน่วง ประกาศสนามเลือกตั้งนี้เป็นสนามแรกในเวทีท้องถิ่น และมีความมั่นใจจะปักธงได้แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง