เปิดปฏิบัติการ กวาดล้างมาเฟียหมอชิต

View icon 59
วันที่ 2 ก.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจ สน.บางซื่อ คุมเข้มปฏิบัติการกวาดล้างวินผี-วินเถื่อน และผู้มีอิทธิพลในสถานีขนส่งหมอชิต สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน พบว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจ มีผู้กระทำความผิดลดลง ภายหลังจับกุมอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลาตีห้าที่ผ่านมา พันตำรวจเอก ภูวดล อุ่นโพธิ ผู้กำกับการ สน.บางซื่อ ปล่อยแถวระดมกวาดล้างผู้มีอิทธิพล-มาเฟียหมอชิตวินผี แท็กซี่เถื่อน ที่บริเวณทางเชื่อม ขสมก. กับ บขส. สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ หมอชิต ซึ่งมักมาสร้างปัญหาสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้โดยสารขาเข้าที่เดินทางมาถึงสถานีขนส่ง โดยปฏิบัติการครั้งนี้ได้ใช้กำลังทั้งฝ่ายป้องกันและปราบปราม ฝ่ายสืบสวน และตำรวจจราจร มุ่งเน้นตรวจค้นจับกุมผู้ต้องสงสัยที่มีพฤติกรรมเป็นผู้มีอิทธิพล เป็นวินผี แท็กซี่เถื่อน สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้โดยสารและประชาชน นอกจากนี้ยังเน้นการตรวจค้นจับกุมผู้พกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรด้วย สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดเป็นวินรถจักรยานยนต์รับจ้างเถื่อนและใช้รถผิดประเภทได้ 3 ราย ออกใบสั่งไป

ด้าน พันตำรวจโท วรภัทร สุขไทย รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางสถานีขนส่งหมอชิตได้มีการจัดระเบียบปิดประตูด้านหลัง ทำให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ง่ายขึ้นในการป้องกันไม่ให้วินผี วินเถื่อน เข้ามาสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน ซึ่งทางตำรวจก็ได้ให้ชุดสืบสวนแทรกซึมเข้าไปตรวจสอบดูพฤติกรรม หากพบว่าเข้าข่ายความผิดก็ดำเนินการจับกุมทันที ซึ่งที่ผ่านมาได้จับกุมดำเนินคดีไปได้เยอะพอสมควร ทำให้ปัจจุบันการจับกุมน้อยลง เนื่องจากไม่มีใครกล้ากระทำผิด ซึ่งทางตำรวจยังคงปราบปรามต่อเนื่องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง