สํานักงานพระพุทธศาสนาฯ เตือนพระอย่าติดกับดักความสวย

View icon 81
วันที่ 1 ก.ย. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - รอง ผอ.สำนักพุทธฯ ออกมาเตือนพระ ให้ระวังสาวใช้รูปในโพรไฟล์หน้าตาดี หลอกจีบ หลอกวิดีโอคอลหาพระ ก่อนจะแบล็กเมล ข่มขู่เรียกทรัพย์หลักแสน

ก่อนหน้านี้ที่เคยมีข่าวเรื่องพระตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ หลอกให้วิดีโอคอลโชว์หวิว แล้วอัดคลิปเรียกเงิน แลกกับการลบคลิปและแช็ต ซึ่งถ้าหากพระไม่ทำตามจะถูกนำภาพทั้งหมดไปเผยแพร่ นอกจากนี้ยังมีพระอีกหลายรูป ที่เจอพฤติกรรมถูกหลอกคล้าย ๆ กัน

ล่าสุดเฟซบุ๊กของ นายบุญเชิด กิตติธรางกูร รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้โพสต์พฤติกรรมของแก๊งหลอกพระ ข่มขู่เรียกเงิน เริ่มตั้งแต่ใช้รูปโพรไฟล์เป็นหญิงสาวหน้าตาดี แอดมาขอเป็นเพื่อนกับพระ เริ่มแรกจะชวนพระคุยเรื่องทั่วไป หลังจากนั้นจะขอแลกไลน์ คุยตีสนิทจนพระตายใจ ใช้คำหวานจีบพระ จนพระคิดว่าผู้หญิงมีใจให้จริง ๆ ไปถึงขั้นวิดีโอคอล ชวนอาบน้ำออนไลน์ ชวนพระกระทำอนาจาร และบันทึกวิดีโอไว้ หลังจากนั้นจะนำคลิปที่บันทึกไว้ มาขู่เรียกเงินจากพระ เพื่อแลกกับการลบคลิป ลบแช็ต ส่วนจำนวนเงินมีตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสน

นายบุญเชิด กล่าวเพิ่มเติมว่า มีพระหลายรูปที่โดนลักษณะนี้ ตั้งแต่พระลูกวัด ไปจนถึงพระชั้นผู้ใหญ่ พระที่โดน ส่วนใหญ่ มักติดกับดักความสวยงามของหญิงคู่กรณี และจะเสียเงินทองไม่จบสิ้น หลายรูปต้องลาสิกขากลางพรรษาเพราะอับอาย จึงขอแจ้งเตือนภัยมาเพื่อทราบ วิธีการป้องกันที่ดีที่สุดคือ งดรับหญิงสาวที่ไม่เคยรู้จักทางออนไลน์เป็นเพื่อนเด็ดขาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง