สัปดาห์เดียว โจรงัดโรงเรียน 5 แห่ง ลักทรัพย์

View icon 89
วันที่ 1 ก.ย. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ช่วงนี้โจร ขโมยชุมมาก โรงเรียนที่ไม่มีใครเฝ้าก็ตกเป็นเป้าหมายของคนร้าย ล่าสุดในพื้นที่อำเภอเขาพรม จังหวัดกระบี่ ถูกคนร้ายตระเวนงัดขโมยทรัพย์สินไปแล้วถึง 5 แห่ง ตำรวจเชื่อว่าคนร้ายที่ลงมือเป็นคน ๆ เดียวกัน  

กล้องวงจรปิดจับภาพโจรแสบเป็นชาย นุ่งกางเกงขาสั้น สวมหมวกคาดไฟฉายไว้ที่หัว เข้าไปก่อเหตุงัดห้องพักครูในโรงเรียน แล้วขโมยเอาทรัพย์สินมีค่าต่าง ๆ มีทั้งเงินสดและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ไม่ใช่ก่อเหตุแค่ครั้งแรกแต่ก่อเหตุมาแล้วถึง 5 แห่ง โดยโรงเรียนแรก คือโรงเรียนบ้านหนองน้ำแดง ตำบลเขาพนม เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา โรงเรียนที่ 2 คือ โรงเรียนบ้านโคกกลาง ตำบลพรุเตียว เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ถัดมาคือโรงเรียนบ้านเหรียง ตำบลพรุเตียว 26 สิงหาคม

โรงเรียนบ้านถ้ำโกบ ตำบลหน้าเขา 28 สิงหาคม และโรงเรียนบ้านกองตง ตำบลเขาดิน อำเภอเขาพนม เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม คนร้ายได้ทรัพย์สินรวมกันไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท สร้างความเดือดร้อนให้กับโรงเรียนต่าง ๆ ที่คนร้ายเข้าไปขโมย เบื้องต้นโรงเรียนทุกแห่งได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เขาพนม แล้ว

จากการสอบถามไปยังชุดสืบสวน สภ.เขาพนม จังหวัดกระบี่ ทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุในรอบสัปดาห์ก่อนนั้น น่าจะเป็นคนเดียวกัน ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งแกะรอยคนร้ายที่เจาะจงโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่ และยังทราบว่าคนร้ายได้เข้าไปก่อเหตุ ที่โรงเรียนบ้านสองแพรก อำเภอชัยบุรี จังหวัดสุราษฏร์ธานี ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่เขตรอยต่อกับ ตำบลเขาดิน อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง