ยายเดอะฟาส สู้โจรกระชากทอง กระโดดเกาะจยย คว้าทองคืนมาได้บางส่วน

View icon 255
วันที่ 1 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยายวัย 65 ปีเจ้าของร้านชำในหมู่บ้าน ถูกคนร้ายทำทีมาซื้อบุหรี่ ก่อนกระชากทองคำ 2 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง ของยาย แต่ยายไม่ยอม ฮึดสู้วิ่งไล่กวด เกาะตะแกรงหน้ารถจยย.ของคนร้าย ถูกลากไปไกลกว่า 50 เมตร คว้าทองจากมือคนร้าย ได้คืนมาบางส่วน

วันที่ 1 ก.ย.67 พ.ต.อ.ธีรพล ยมนา ผกก.สภ.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ สั่งกำลังเจ้าหน้าที่แกะรอยไล่ล่าคนร้ายชิงทองรูปพรรณ ของเจ้าของร้านขายของชำในหมู่บ้านสุขสำราญ ต.กระสัง อ.กระสัง เป็นการเร่งด่วน หลังจากเมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีชายอายุประมาณ 30-35 ปี บุกเข้าไปกระชากสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท พร้อมพระเลี่ยมทองของ น.ส.ปัทมา อายุ 65 ปี ชาวบ้านสุขสำราญ  ต.กระสัง  อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ แล้วหลบหนีไป ซึ่งตอนนี้เริ่มได้เบาะแสแล้ว

สอบถาม น.ส.ปัทมา ผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงนั้นเวลาประมาณ 06.30 น.ตนกำลังจะเปิดร้าน ได้มีชายรูปร่างสันทัด อายุประมาณ 30-35 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดถนนหน้าร้าน แล้วเดินลงไปขอซื้อบุหรี่ 1 มวน ตนบอกว่าต้องขายเป็นซอง แต่อ้อนวอนว่า ”ไม่มีเงิน” ขอซื้อเพียงมวนเดียว ตนเห็นใจจึงขายให้ ตอนแรกจะเอาบุหรี่ให้ลอดตะแกรงที่เอากั้นไว้ เปลี่ยนใจเดินออกมาเอาบุหรี่ให้ถึงหน้าร้าน คนร้ายได้เดินวนไปมา แล้วเอาเงินค่าบุหรี่ให้ 5 บาท ก่อนจะเดินเข้ามาประชิด เอามือสยายผมของตนเอง แล้วกระชากทองในคอจนขาดติดมือคนร้ายไป

คนร้ายวิ่งหนีขึ้นรถแล้วสตาร์ตทรถจะหลบหนี ด้วยความแค้น จึงวิ่งตามรถจักรยานยนต์กระโดดเกาะตะแกรงหน้ารถ ส่วนคนร้ายยังขี่รถออกไป พร้อมกับเอาเท้าถีบให้ตนหลุดออกจากรถ แต่ตนไม่ยอมยังเกาะตะแกรงหน้ารถแน่น โดยตัวถูกลากไปกับพื้น คนร้ายพยายามถีบซ้ำ จึงเอามืออีกข้างหนึ่งกระชากทองในมือของคนร้ายขาดออกมาส่วนหนึ่ง รู้สึกสู้ไม่ไหว และกลัวจะเจ็บมากไปกว่านี้ จึงปล่อยให้ตัวหลุดออกมาพร้อมทองที่ขาดติดมาส่วนหนึ่ง

น.ส.ปัทมา เล่าด้วยว่า ทองเส้นนี้ตนขายที่ดินให้หลานเหลือเงินเอาไปซื้อทองใส่ 2 บาท พร้อมเอาพระหลวงปู่สดวัดปากน้ำไปกรอบทองอีก 50 สตางค์ รวมมูลค่ากว่า 110,000 บาทไม่รวมพระหลวงปู่สด เอามาใส่ไว้เป็นสิริมงคล ที่ผ่านมาพยายามระวังอยู่แล้ว ไม่ออกไปนอกร้านขายของลอดช่องตะเกรงที่ทำไว้ ครั้งนี้ถือว่าพลาด

ส่วนสาเหตุที่ตนไม่ยอมแล้ววิ่งตามไล่ล่าถึงขนาดนั้น เพราะไม่อยากจะให้คนร้ายได้อะไรไปง่ายๆ ประกอบอยากจะยื้อเวลาเผื่อจะมีชาวบ้านมาพบเห็น ถึงแม้ตามร่างกายจะบาดเจ็บบ้างก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง