เร่งล่ารุ่นน้องยิงรุ่นพี่ เสียชีวิต

แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจเร่งตามล่ารุ่นน้อง ก่อเหตุยิงรุ่นพี่ร่วมสถาบันเสียชีวิตภายในหอพัก ส่วนปมเหตุยังไม่ชัดเจน

หลังสิ้นเสียงปืนประมาณ 4 นัด มีวัยรุ่นชายเปิดประตูห้องพัก วิ่งเท้าเปล่าหนีลงบันได ในมือซ้ายของเขาถือปืนมาด้วย จากนั้นจะเห็นวัยรุ่นชายอีกคน เดินออกจากห้องเดิม ก่อนล้มฟุบต่อหน้าผู้เช่ารายอื่น 

ตำรวจ สภ.เมืองตรัง เข้าตรวจสอบพบ นายนนทกร อายุ 21 ปี มีรอยถูกยิงที่ศีรษะ ในมือของผู้เสียชีวิต พบปืนตกอยู่ และยังพบปลอกกระสุนปืน 3 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบช่วง 03.00 น. ผู้เสียชีวิตพา นายนฤเทพ อายุ 17 ปี เพื่อนรุ่นน้อง มาที่ห้องพัก ระหว่างเดินขึ้นห้องทั้งคู่พูดคุยกันปกติ แต่หลังจากเข้าห้องไปได้ 1 ชั่วโมง ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น

จากนั้นนายนฤเทพวิ่งหนีออกจากห้อง ไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ริมถนนเพื่อหลบหนี ส่วนปมเหตุตำรวจสันนิษฐานว่า ทั้งคู่น่าจะมีปากเสียงกัน และตกลงกันไม่ได้ จึงชักอาวุธปืนออกมายิงกัน ตรวจสอบประวัตินายนฤเทพ เคยถูกดำเนินคดีมาแล้วหลายคดี

นายอาทิตย์ อายุ 49 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต ได้นำร่างลูกชายมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดตรังคภูมิพุทธาวาส อำเภอกันตัง ซึ่งพ่อเองก็ไม่ทราบว่าสาเหตุการยิงมาจากเรื่องใด เพราะลูกชายไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง

ชุดสืบสวนไปที่บ้านพักของนายนฤเทพ ในเขตเทศบาลเมืองกันตัง รวมถึงหอพักของเพื่อนสนิท แต่ไม่พบตัว ผู้สื่อข่าวตรวจสอบเฟซบุ๊กของนายนฤเทพ พบหลังก่อเหตุได้อัปสตอรีถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกระบุข้อความว่า "ใครอีไปรู้ดีเท่าตัวผม" และครั้งที่ 2 ลงรูปภาพนักโทษชายในคุก และภาพผู้หญิงอุ้มเด็กร้องไห้ ระบุข้อความว่า "ทุกการกระทำผมมีเหตุผลเสมอ"