เฝ้าระวัง สถานการณ์น้ำเริ่มสูงต่อเนื่อง

View icon 103
วันที่ 31 ส.ค. 2567
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - ชาวบ้านพื้นที่ตำบลหัวเวียง ตำบลบ้านกระทุ่ม และตำบลบ้านแพน อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประสบปัญหาน้ำท่วมสูง จากการเร่งระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา เพียง 2 คืน น้ำขึ้น 1 เมตร ตรวจเสาวัดระดับน้ำกลางหมู่บ้านไม่ถึง 50 เซนติเมตรจะเทียบเท่าปี 2566 น้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ถนนเส้นทางหลักเข้าหมู่บ้าน ตำบลหัวเวียง จมน้ำไปแล้ว

เช้านี้ชาวบ้านแจ้งว่าระดับน้ำท่วมขึ้นมาสูง 80 เซนติเมตร รถเล็กผ่านไม่ได้ ต้องใช้เรือในการสัญจร

ส่วนที่ จังหวัดอ่างทอง ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำน้อยในพื้นที่ ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ ต้องใช้เรือเข้า-ออกจากบ้าน หลังน้ำจากแม่น้ำน้อยล้นตลิ่งเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนเป็นวงกว้าง บางจุดระดับน้ำสูง 50 เซนติดเมตร และเพิ่มระดับสูงขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางจัก เร่งนำเรือพลาสติก ออกแจกจ่ายให้กับชาวบ้านเพื่อใช้ในการสัญจรบางส่วนนำไม้และวัสดุต่าง ๆ มาทำเป็นสะพานชั่วคราวและเตรียมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

ขณะที่ เขื่อนเจ้าพระยา ยังคงเพิ่มการระบายน้ำลงสู้ท้ายเขื่อน ล่าสุดระบายน้ำอยู่ที่ 1,349 ลบ.เมตร/วินาที ทำให้ระดับน้ำที่สถานีชลมาตร C7A หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทองเพิ่มสูงขึ้น เพิ่มจากเมื่อวาน 14 เซนติเมตร ประกาศเตือนให้อำเภอไชโย อำเภอเมือง อำเภอป่าโมก อำเภอโพธิ์ทอง อำเภอวิเศษชัยชาญ เตรียมพร้อมรับมือกับระดับน้ำที่เพิ่มสูง และขนย้ายสิ่งของขึ้นไปไว้ในที่ปลอดภัยรวมถึงติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด