ล.ลิง ไต่สายไฟ ไล่กัดเด็ก จ.สมุทรสาคร

View icon 108
วันที่ 31 ส.ค. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ปัญหาลิงป่าที่ลงมาในชุมชน ยังคงสร้างปัญหาให้กับชาวบ้าน กรณีที่จะนำเสนอนี้ เกิดขึ้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เป็นลิงแสมป่าลงมากัดเด็กหญิงอายุ 2 ขวบ เมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา 

นี่เป็นคลิปลิงแสมป่าเจ้าปัญหา กำลังปีนป่ายสายไฟไป-มาอย่างกับเล่นกายกรรม และอีกคลิป ที่ไปโผล่หน้าตรงกระจกหน้าต่าง ทำเอาคนในบ้านตกใจ

เหตุเกิดตอนที่ "น้องเฟิร์ส" เล่นกับแมวอยู่ในบ้าน ลิงแสมออกมาจากป่า เข้ามากินอาหารแมว น้องเฟิร์สเห็นลิงตกใจและร้องไห้ ทำให้ลิงแสมกระโจนเข้ามาทำร้าย ตอนนี้อาการหายดีแล้ว แต่ยังต้องฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้ครบเข็ม

ทีมข่าวพูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ปัญหาเรื่องลิงแสมป่า มีมาหลายสิบปีแล้ว โดยเฉพาะโซนทาวน์เฮาส์ ซอย 28 ซึ่งอยู่ติดป่า มีลิงแสมประมาณ 20 ตัว มักจะออกมาหากินในช่วงเช้ามืด และช่วงเย็น

ชาวบ้านยังชี้ให้ดูร่องรอยความเสียหายของหลังคา ประตู หน้าต่าง ที่ถูกฝูงลิงแสมรื้อทำลาย และสร้างความเดือดร้อนมาต่อเนื่อง ทั้งขโมยอาหารในบ้าน คุ้ยถังขยะ ฉกอาหารจากตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์ ทุกวันนี้ชาวบ้านต้องป้องกันตัวเอง ด้วยการใช้หนังสติ๊กยิงขู่ เวลาที่ลิงแสมจะเข้ามาใกล้

ชาวบ้านบอกอีกว่า ไม่เคยคิดทำร้ายลิงแสม เพราะ 20 ปีก่อน เคยมีคนมาเช่าบ้านอยู่ในซอย ใช้ปืนยิงลิงแสมตาย จากนั้นไม่นานก็ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต จึงมีความเชื่อกันว่าเป็นเพราะทำร้ายลิง

ก่อนหน้านี้ อดีตเจ้าอาวาสวัดใกล้ชุมชน เคยขอไม่ให้ทำร้าย บอกว่า เป็นลิงที่ศาลละแวกนั้น เมื่อหลายปีก่อน เคยมีเจ้าหน้าที่มาจับลิงแสมไปจำนวนมาก จากนั้นก็ไม่เคยเห็นเข้ามาอีกเลย ทั้ง ๆ ที่ชาวบ้านทั้งร้อง ทั้งแจ้งไปแล้วหลายหน่วยงาน ก็ไม่มีใครมาแก้ปัญหาอะไรให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง