ONE Championship : เลียม อาสาน็อก เสกสรร เป็นคนแรกใน ONE

View icon 236
วันที่ 30 ส.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
Hitmanเลียม แฮร์ริสัน นักสู้สายเดือด วัย 38 ปี ชาวอังกฤษ ตั้งเป้าขึ้นชื่อเป็นคนแรกใน ONE ที่สามารถกดน็อก “เสกสรร อ.ขวัญเมือง” จอมบู๊พลังอึด วัย 35 ปี จากนครศรีธรรมราช โดยจะสู้กันภายใต้กติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 140 ป. ในศึก ONE 168 ที่เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วง 07.00 น. ของเช้าวันเสาร์ที่ 7 ก.ย. นี้ ตามเวลาไทย

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 5 เมษายน 2567 คู่ เสกสรร อ.ขวัญเมือง vs ยูทาโร อาซาฮี

66d1cae54d1468.04175291.jpg

การโคจรมาปะทะกันของ 2 นักสู้สายบู๊อย่าง  "เลียม" และ "เสกสรร" ถือเป็นคู่มวยในฝันที่แฟน ๆ ทั่วโลกต่างตั้งตารอชมความมันกันอย่างใจจดใจจ่อ ซึ่ง “เลียม” เองที่เฝ้ารอโอกาสที่จะได้เผชิญหน้ากับฮีโรในดวงใจของตนเองมาอย่างยาวนาน ก็พร้อมที่จะใช้โอกาสนี้ในการสร้างความมันระดับไฟต์ยอดเยี่ยมแห่งปีขึ้นมา ให้สมการรอคอยของแฟนมวยทั่วโลก

“ผมรู้ว่าไฟต์นี้ต้องหนักแน่ และผมอาจจะต้องเจอสถานการณ์ที่เข้าตาจน ซึ่งผมก็เคยเจออะไรแบบนั้นมาก่อนนะ ผมมองว่าไฟต์นี้อาจจะเป็นหนึ่งในไฟต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2567 ผมอยากร่วมสังเวียนกับเขามาตลอด เพราะเขาคือฮีโรคนหนึ่งของผม ดังนั้นไฟต์นี้ผมจะทำให้เต็มที่ นักสู้ทั้ง 2 จะสู้กันแบบถวายหัว ซึ่งผู้ที่เก่งที่สุดจะเป็นฝ่ายชนะในวันนั้น”

66d1cae5cb35c4.32925393.jpg

การเผชิญหน้ากับ "เสกสรร" ที่มีอาวุธอันตรายรอบด้าน ทำให้ “เลียม” ตระหนักดีว่าเขาจำเป็นที่จะต้องใช้ความรอบคอบมากเป็นพิเศษหากไม่อยากพลาดท่าถูกเล่นงานแทน อย่างไรก็ตามเขาก็พร้อมที่จะสู้แบบไม่มีอะไรจะเสียเช่นกัน หากสุดท้ายแล้วสถานการณ์บนเวทีไม่เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้

“เขามีอาวุธอันตรายเพียบ เขาจะงัดทุกอย่างมาใช้กับคุณ ผมจะต้องตื่นตัวตลอดการชก เพื่อให้แน่ใจว่าผมจะไม่พลาดโดนอาวุธของเขาแบบไม่ทันระวังตัว แต่ก็อย่างที่บอก ผมก็มีสิทธิ์ที่จะโดนอาวุธของเขาได้เช่นกัน ผมคิดว่ามันจะต้องมีจุดที่แผนการชกของผมพังพินาศ และเราก็แค่ต้องลุยให้เต็มที่แค่นั้น”

66d1cae57edfd1.43873683.jpg
เลียม vs เมืองไทย (22 เม.ย.65) คว้ารางวัลไฟต์ยอดเยี่ยมแห่งปี (มวยไทย) ประจำปี 2565

นอกจากจะต้องการสร้างการต่อสู้ที่ออกมาสนุกตื่นเต้นเร้าใจ เพื่อถูกรับเลือกให้คว้ารางวัลไฟต์ยอดเยี่ยมแห่งปี (มวยไทย) เป็นหนที่ 2 แล้ว อีกหนึ่งเป้าหมายของ “เลียม” ในไฟต์นี้คือต้องการที่จะได้ชื่อว่าเป็นนักสู้คนแรกใน ONE ที่สามารถปิดเกมน็อก "เสกสรร" ผู้ขึ้นชื่อเรื่องความอึดถึกทนมากที่สุดคนหนึ่ง ลงให้ได้

“ผมตั้งเป้าที่จะเป็นคนแรกใน ONE ที่สามารถชนะน็อก เสกสรร ได้ ตั้งแต่เขาชกมวยมา มีเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น (ก้องไกล ส.สมหมาย) ที่สามารถอัดน็อกเขาได้ และมันก็เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว ไม่มีใครน็อกเขาได้อีกเลย แต่เขาไม่เคยสู้กับนักมวยคนไหนใน ONE ที่ชกได้เฉียบคมและรุนแรงเท่ากับผม เขาเคยโดนนับมาก่อนในไฟต์ที่แล้ว และถ้าครั้งนี้เขาเผยช่องโหว่ออกมาให้เห็น ผมจะรีบปิดเกมเขาทันที ผมสามารถน็อกใครก็ได้ในหมัดเดียว”

สำหรับศึก ONE 168 สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Ticketmaster คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV