ตำรวจสอบสวนกลาง รวบผัว-เมียแอดมินกลุ่มไลน์ลับ ปล่อยคลิปลามกเด็ก

View icon 113
วันที่ 30 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (30 ส.ค. 67) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกันจับกุม นางสาวสุกัญญาฯ และนายรณชัยฯ ในความผิดฐาน “เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก”

สามารถจับกุมได้ที่บ้านแห่งหนึ่ง ต.คลองน้ำไหล อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร

สืบเนื่องจาก ชุดสืบสวนได้เข้าสืบสวนจากเว็บไซต์ หรือ twitter เดิม และได้พบกับโพสต์หนึ่งซึ่งมีการชักชวนให้เข้าร่วมกลุ่มไลน์ที่มีสื่อลามกอนาจารเด็กโดยมีการเรียกเก็บเงินค่าเข้าร่วมกลุ่ม 100 บาท จากนั้น ชุดสืบสวนจึงได้ชำระเงินค่าเข้าร่วมกลุ่มด้วยวิธีการโอนเงินจำนวน 100 บาท ไปยังบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี นางสาวสุกัญญา ต่อมาแอดมินที่ใช้ชื่อไลน์ “พร้อมโอนด้วย” ได้เชิญชุดสืบสวนเข้าร่วมกลุ่มและมีการส่งสื่อลามกอนาจารเด็กเข้าในกลุ่มดังกล่าวจำนวนมาก

โดยชุดสืบสวนสามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคลของเด็กในภาพและคลิปวีดิโอได้จำนวนหนึ่งราย ซึ่งเป็นเด็กอายุ 14 ปี ดังนั้นพฤติการณ์ของแอดมินกลุ่มผู้ใช้งานไลน์ชื่อ “พร้อมโอนด้วย” จึงเป็นความผิดฐาน “เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก”

จากนั้นชุดสืบสวนได้ดำเนินการพิสูจน์ทราบบุคคลผู้ใช้งานไลน์ชื่อ “พร้อมโอนด้วย” จนทราบว่าผู้ใช้งานไลน์ชื่อ “พร้อมโอนด้วย” และผู้รับผลประโยชน์จากเงินค่าเข้าร่วมกลุ่มไลน์ชื่อ “2/3 kiss that” คือบุคคลเดียวกันชื่อ นางสาวสุกัญญาฯ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคม. ได้ขออนุมัติหมายค้นเข้าตรวจค้น บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.คลองน้ำไหล อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นที่อยู่ของ น.ส.สุกัญญา และเมื่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคม., กก.4 บก.ปคม. และ สภ.คลองลาน ได้เข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวได้พบกับ น.ส.สุกัญญา แสดงตัวเป็นผู้พักอาศัย และ นายรณชัย ซึ่งเป็นสามี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงและอ่านหมายค้นต่อ น.ส.สุกัญญา และเข้าตรวจค้น

ซึ่งในการตรวจค้นได้พบโทรศัพท์มือถือของ นายรณชัย จำนวน 2 เครื่อง อยู่บนเตียงนอนภายในห้องนอนบ้านหลังดังกล่าว จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภายในโทรศัพท์ ของกลางลำดับที่ 1 และ โทรศัพท์ ของกลางลำดับที่ 2 พบว่า โทรศัพท์เครื่องดังกล่าว ได้ผูกกับไลน์ชื่อ “สนใจกลุ่มเด็กทักแชทมา” และเข้าร่วมกลุ่มที่มีสื่อลามกเด็ก โดยนายรณชัย ใช้ไลน์ดังกล่าวเป็นผู้ส่งสื่อลามกเด็กเข้าไปในกลุ่มแอปพลิเคชันไลน์ และมีการรับผลประโยชน์จากการเรียกรับเงินค่าเข้าร่วมกลุ่มดังกล่าว

ในส่วนของ โทรศัพท์อีกเครื่อง ผูกกับไลน์ชื่อ “เอ็มคับ” และเข้าร่วมกลุ่มที่มีสื่อลามกเด็กโดย นายรณชัย ใช้ไลน์ดังกล่าวเป็นผู้ส่งสื่อลามกเด็กเข้าไปในกลุ่มแอปพลิเคชันไลน์ และมีการรับผลประโยชน์จากการเรียกรับเงินค่าเข้าร่วมกลุ่มดังกล่าวด้วย จึงได้จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป