ทหารก่อเหตุโจรกรรม ป่วยจิตเวชก่อเหตุขณะลาไปเยี่ยมพ่อแม่

View icon 305
วันที่ 30 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทหารก่อเหตุโจรกรรมใน อ.ดอนสัก สุราษฎร์ฯ รองโฆษกกองทัพภาคที่ 4 แจงเป็นทหารสัญญาบัตร ป่วยจิตเวช ผลกระทบจากความรุนแรงในจังหวัดชายแดน ก่อเหตุขณะลาไปเยี่ยมพ่อแม่ ตั้งสอบวินัย ไม่ปกป้องคนทำผิด

ความคืบหน้ากรณีทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 4 เข้าไปโจรกรรมของในบ้านพักอาศัยของประชาชน เหตุเกิดเมื่อ 14 ส.ค.67 ในพื้นที่ อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี จากเหตุดังกล่าว พล.ท.ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้ทุกฝ่ายตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน ล่าสุด วันนี้ (30 ส.ค.67) พ.อ. วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษกกองทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านของผู้เสียหาย พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นนายทหารสัญญาบัตร สังกัด มทบ.44 จ.ชุมพร ซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวชที่ได้รับผลกระทบจากเหตุความรุนแรงและสะเทือนขวัญจากการปฏิบัติหน้าที่ใน จชต. เมื่อปี 2549  ปัจจุบันเจ้าตัวเข้ารับการรักษาอาการป่วยทางจิตเวชที่โรงพยาบาลค่ายวิภาวดีรังสิตและโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ

ทั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาได้มีคำสั่งให้นำตัวมาช่วยราชการที่ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด และให้อยู่ใกล้พ่อแม่ที่ป่วย ซึ่งมีภูมิลำเนาใน จ.สุราษฎร์ธานี  โดยในวันเกิดเหตุนั้น เจ้าตัวได้ขอลาไปเยี่ยมพ่อ-แม่ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งอยู่นอกเหนือการควบคุม และเป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล

กองทัพภาคที่ 4 ซึ่งเป็นหน่วยบังคับบัญชา ได้ดำเนินการเร่งรัดการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงและแต่งตั้งคณะกรรมสอบสวนเพื่อดำเนินการทางวินัยกับนายทหารรายดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 4 ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย สำหรับเรื่องของคดีความนั้น ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป โดยจะให้ความร่วมมือในการดำเนินคดีอย่างเต็มที่ และจะไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง