พายุโซนร้อนชานชาน ทำผู้โดยสารตกค้างที่กรุงโตเกียว

View icon 97
วันที่ 30 ส.ค. 2567
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
พายุโซนร้อนชานชาน ที่พัดกระหน่ำพื้นที่ส่วนใหญ่ของญี่ปุ่น ส่งผลให้ผู้โดยสารจำนวนมากติดค้างอยู่ในกรุงโตเกียว ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

พายุโซนร้อนชานชาน (Shanshan) พัดถล่มพื้นที่ส่วนใหญ่ของญี่ปุ่น โดยวันนี้ยังมีฝนตกหนัก และกระแสลมแรง แม้ว่าพายุจะลดระดับความรุนแรงลงแล้ว ทำให้แผนการเดินทางของผู้โดยสารในกรุงโตเกียว ต้องหยุดชะงัก โดยเรือข้ามฟากและรถไฟหลายสาย รวมถึงรถไฟความเร็วสูง ยังหยุดให้บริการชั่วคราว ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก ติดค้างอยู่ในกรุงโตเกียว ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการเดินทาง ขณะที่ สายการบินต่าง ๆ รวมถึงสายการบิน "เอเอ็นเอ" และ "เจแปนแอร์ไลน์ส" ประกาศยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศหลายร้อยเที่ยว และเที่ยวบินระหว่างประเทศอีกจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ พายุโซนร้อนชานชานมีกระแสลมแรงราว 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งแรงพอที่จะพัดรถบรรทุกที่กำลังเคลื่อนที่ได้ และขณะนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 90 คน โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยารายงานว่า หลังจากพายุเคลื่อนตัวจากเกาะคิวชูแล้ว คาดว่าพายุจะเข้าใกล้พื้นที่ตอนกลางและตะวันออก รวมถึงโตเกียว ในช่วงสุดสัปดาห์นี้