นายกฯแพทองธาร ระบุ หลังจากได้รัฐบาลอย่างเป็นทางการ จะแก้ปัญหาน้ำท่วมให้ได้แบบระยะยาว

View icon 139
วันที่ 30 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯแพทองธาร ระบุ หลังจากได้รัฐบาลอย่างเป็นทางการ จะแก้ปัญหาน้ำท่วมให้ได้แบบระยะยาว จะได้ไม่ต้องมาคอยแก้ เสียงบประมาณในช่วงสั้นๆเสียซ้ำแล้วซ้ำอีก

30 สิงหาคม 2567 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ที่ จ.สุโขทัย โดยให้สัมภาษณ์ระบุว่า ในฐานะที่ตนเองดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี การดูแลความเดือดร้อนของประชาชน ถือเป็นสิ่งสำคัญของทั้งตนเองและของรัฐบาล เพราะฉะนั้นในอนาคต เมื่อพิธีทุกอย่างเสร็จสิ้น และได้แถลงนโยบายเรียบร้อย ตนเองจะดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจัง

ที่ผ่านมาตนเองมีประสบการณ์การลงพื้นที่หาเสียงในหลายๆที่ และเห็นประชาชนลำบากจากสถานการณ์น้ำท่วม ขณะนั้นที่ลงพื้นที่เป็นช่วงหาเสียง แม้จะเห็นประชาชนลำบาก แต่ไม่สามารถมอบสิ่งของได้ เพราะขณะนั้นเป็นกฎของกกต.แต่หลังจากนี้ อะไรที่ช่วยได้ จะช่วยอย่างเต็มที่ เพราะผลประโยชน์ตกที่ประชาชน นี่คือสิ่งที่อยู่ในใจเมื่อทุกอย่างพร้อม

ขณะนี้ ตนเองรับทราบสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว หลังจากที่ผ่านขั้นตอนการแถลงนโยบาย จะแก้ปัญหาระยะยาวให้ได้ จะได้ไม่ต้องมาคอยแก้ หรื อคอยเสียงบประมาณในช่วงสั้นๆเสียซ้ำแล้วซ้ำอีก นี่คือสิ่งที่ตนเองมีความตั้งใจที่อยากจะทำในอนาคต