ONE Championship : สินสมุทร กลิ่นมี ขอรับน้อง ยูเซฟ อัสซูอิก ในศึก ONE Fight Night 25

View icon 1.5K
วันที่ 29 ส.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
สินสมุทร กลิ่นมี” นักชกขวัญใจคนไทย วัย 28 ปี จากชลบุรี ได้คิวกลับมาเรียกศรัทธาคืนจากแฟนมวย โดยเตรียมรับน้อง “ยูเซฟ อัสซูอิก” จอมบู๊มากดีกรี วัย 29 ปี สัญชาติเดนมาร์ก-โมร็อกโก ที่มุ่งมั่นขอมาแจ้งเกิด โดยทั้งคู่จะแลกอาวุธหนักกันในกติกามวยไทย รุ่นไลต์เวต (155-175 ป.) ในศึก ONE Fight Night 25 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ในเช้าวันเสาร์ที่ 5 ต.ค.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี 9 วันที่ 17 มีนาคม 2566 คู่ สินสมุทร กลิ่นมี vs รีเกียน เออร์เซล

66d06d6e423d33.66634266.jpg
สินสมุทร vs ดีมิทรี

สำหรับ “สินสมุทร กลิ่นมี” เจ้าของฉายา “อควาแมนแดนสยาม” ถือเป็นนักชกความหวังชาวไทยในรุ่นไลต์เวต โดยเคยมีโอกาสก้าวขึ้นไปลุ้นแชมป์โลกมวยไทยมาแล้วถึงสองครั้ง แต่ก็พลาดท่าแพ้ทั้งหมดให้กับ “รีเกียน เออร์เซล” แชมป์โลกผู้เก่งกาจจากซูรินาม หลังจากนั้นเจ้าตัวฮึดกลับมาเก็บชัยชนะได้สองไฟต์รวดเหนือ “วิคเตอร์ เทกเซรา” จากบราซิล  และ “มูชีน ชาฟี” จากสเปน-โมร็อกโก พร้อมตั้งเป้าขอโอกาสพาตัวเองไปถึงตำแหน่งแชมป์โลกให้ได้สักครั้งในชีวิต

อย่างไรก็ตาม ไฟต์ล่าสุด “สินสมุทร กลิ่นมี” กลับต้องมาเจอกับความผิดหวังอีกครั้ง หลังพ่ายน็อกยก 3 ให้กับ “ดีมิทรี เมนชิคอฟ” อีกหนึ่งอดีตผู้ท้าชิงเข็มขัดจากรัสเซีย ในศึก ONE Fight Night 22 แต่เจ้าตัวยังมีเลือดนักสู้เต็มเปี่ยม ไม่ถอดใจยอมแพ้ง่าย ๆ เตรียมกลับมาพิสูจน์ตัวเอง เพื่อหาโอกาสขึ้นท้าชิงบัลลังก์อีกครั้ง

66d06d6dccfed4.33093741.jpg
“ยูเซฟ” มีแชมป์ประดับบารมีมากมาย

ทางด้าน “ยูเซฟ อัสซูอิก” เริ่มเรียนรู้มวยไทยครั้งแรกตอนอายุ 15 ปี สร้างชื่อได้อย่างโดดเด่นตั้งแต่สมัยชกในระดับเยาวชน โดยสามารถกวาดแชมป์มาครองได้เต็มมือทั้งในบ้านเกิด เรื่อยมาถึงระดับภูมิภาคและทวีปยุโรป จนกระทั่งเริ่มขยับชกอาชีพในปี 2557 และยังสานต่อฟอร์มแรงไม่หยุดด้วยการคว้าทั้งแชมป์โลก ISKA คิกบ็อกซิ่ง และแชมป์โลก WMC มวยไทย มาพาดบ่าประดับบารมี 

ปัจจุบัน “ยูเซฟ อัสซูอิก” กำลังอยู่ในฟอร์มยอดเยี่ยม เก็บชัยต่อเนื่องใน 9 ไฟต์หลัง สั่งสมสถิติรวมในชกอาชีพมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง อยู่ที่ ชนะ 27 ครั้ง และแพ้เพียง 3 ครั้ง เท่านั้น โดยแพ้ครั้งล่าสุดต้องย้อนไปถึงปี 2562 เลยทีเดียว ตอนนี้ เจ้าตัวพร้อมเต็มที่แล้วสำหรับการเข้ามาพิสูจน์ฝีมือในองค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก

66d06d6e9c0357.62326591.jpg
 
โดยไฟต์นี้ “สินสมุทร กลิ่นมี” เหมือนอยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝา หากยังอยากลุ้นสิทธิ์ชิงบัลลังก์ก็ต้องเก็บแต้มชัยสำคัญนี้ให้ได้ แต่ “ยูเซฟ อัสซูอิก” คงไม่ยอมง่าย ๆ เพราะศักดิ์ศรีแชมป์หลายสถาบันของตัวเองก็ไม่น้อยหน้าใครและยังเป็นโอกาสแจ้งเกิดในระดับโลกด้วย เฝ้าจับตาชมกันให้ดี คู่นี้พร้อมจัดเต็มใส่กันแน่นอน

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV