สาวอดีตพนักงานธุรการ ซาบซึ้งคนงานชาวเมียนมา เดินมาก้มกราบขอร้องไม่อยากให้ลาออกจากงาน

View icon 128
วันที่ 29 ส.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวที่เห็นแล้วซาบซึ้ง เป็นแรงงานข้ามชาติที่จริงใจ เดินมาก้มกราบ เพราะไม่อยากให้จากไปไหน เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “looknamypr” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “คุณป้าวัย 40 กว่า ก้มลงกราบที่เท้า พร้อมขอร้องอย่าให้เราออกไปจากที่นี่เลย”

โดยผู้โพสต์ทำงานฝ่ายธุรการที่ฟาร์มแห่งหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด เพราะซาบซึ้งจากการกระทำของหญิงคนงานชาวเมียนมา เกิดขึ้นช่วงสายวันที่ 28 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเขาเป็นผู้หญิงอายุประมาณ 48 ปี เพื่อนคนงานเรียกเขาว่าป้า เจ้าตัวจึงเรียกป้าตาม เพราะอายุห่างกัน 20 กว่าปี และคนงานชาวเมียนมาคนนี้ได้มาทำงานเป็นคนงานที่ฟาร์มแห่งนี้ได้ 5 เดือน ขณะที่ตัวเองในฐานะที่เป็นพนักงานฝ่ายธุรการ ก็จะได้ดูแลซับพอร์ตทุกอย่าง พร้อมคอยถามไถ่ความเป็นอยู่ตลอดด้วยความเป็นห่วง เพราะเขาจากบ้านเกิดเมืองนอนมาทำงานต่างแดนในไทย จึงเกิดความรักและผูกพันเหมือนคนในครอบครัว

อย่างไรก็ตาม ทางผู้โพสต์บอกว่า มีความจำเป็นจริง ๆ ที่ต้องลาออกจากงาน จึงเป็นสาเหตุทำให้คนงานชาวเมียนมาเดินมาหาแล้วก้มลงกราบ เพราะไม่อยากให้ลาออกจากงานจากกันไปไหน ตอนนั้นรู้สึกตกใจ จึงรีบผละออกจากเก้าอี้นั่งทำงาน แล้วโผเข้ามาหาบอกว่าไม่ต้องกราบ ไม่ต้องทำถึงขนาดนี้ จากนั้นก็สวมกอดพร้อมบอกเขาว่า ดูแลตัวเอง กินน้ำสะอาด ๆด้วย ส่วนเขาก็บอกกลับมาว่า “No go out” ซึ่งหมายถึงไม่อยากให้ลาออกไปไหน แต่ตัวเองต้องออกจากงานจริง ๆ และได้ออกจากที่ทำงานกลับบ้านแล้ววันนี้

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังบอกข้อมูลเพิ่มเติมว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา คนงานชาวเมียนมาคนดังกล่าวยังวิดีโอคอลมาหา ที่จริงมีอีกหลายคนที่เป็นแบบเขา แต่ไม่ได้เอาคลิปมาลง ขอบคุณการให้เกียรติ และความรัก นับถือที่มอบให้ ถือเป็นอีกหนึ่งความทรงจำดี ๆ จากเพื่อนร่วมโลกต่างเชื้อชาติ แบบนี้สินะที่เขาเรียกว่า “อยู่ให้คนรัก จากไปให้คนคิดถึง”