ปู่จำใจขายวัว 12 ตัว ช่วยหลานถูกหลอกเปิดบัญชีม้า

View icon 60
วันที่ 29 ส.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ปู่ขายวัว 12 ตัว นำเงินไปชดใช้แทนหลานสาว อายุ 17 ปี ที่ถูกหลอกให้เปิดบัญชีม้า จนถูกดำเนินคดี โดยผู้เป็นปู่กลัวหลานสาวเสียประวัติ ไม่มีอนาคต

ผู้อายุ 70 ปี เดินทางเข้าร้องเรียนกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลานสาวอายุ 17 ปี ถูกหลอกผ่านทางสื่อโซเชียล โดยขณะที่ผู้เป็นหลานสาว เข้าไปหางานผ่านช่วงทางออนไลน์ ไปพบว่ามีการรับสมัครงาน จึงได้เปิดเข้าไปดู โดยอีกฝ่ายได้ให้ส่งเอกสารซึ่งเป็นภาพถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนให้ จากนั้นให้อัดคลิปใบหน้าซ้าย-ขวา และก้มหน้ากับเงยหน้า เพื่อใช้ยืนยันตัวตน จากนั้นมิจฉาชีพได้บล็อกผู้เป็นหลานสาว

จากนั้นไม่นาน ก็เริ่มมีหมายศาลทยอยส่งมาที่บ้าน ขณะนี้รวมแล้ว 4 หมาย โดยมีการนำชื่อของผู้เป็นหลานสาว ไปเปิดบัญชี ทั้งหมด 3 บัญชี จนหลานสาวเกิดความเครียด ผู้เป็นปู่จึงต้องขายวัวที่เลี้ยงไว้ 12 ตัว เพื่อนำเงินมาใช้หนี้ให้กับผู้ที่ถูกหลอก เพื่อให้ถอนแจ้งความ 2 ใน 4 คดี แต่ เกรงว่าทางมิจฉาชีพจะนำชื่อไปเปิดบัญชีเพิ่มอีก จึงนำเรื่องเข้าร้องทุกข์กับตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4 ให้ช่วยเหลือป้องกันมิจฉาชีพนำชื่อหลานไปหลอกคนอื่นอีก