ช่วยแล้ว เด็ก ม.6 ถูกหลอกไปทำงานแก๊งคอลเซนเตอร์

View icon 78
วันที่ 29 ส.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณี เด็กนักเรียน ม.6 ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกไปทำงานที่กัมพูชา นานกว่า 2 สัปดาห์ ส่งข้อความหาเพื่อน ขอความช่วยเหลือ ล่าสุดทางการไทย ช่วยเหลือ กลับมาได้ปลอดภัย ครอบครัวต่างดีใจ ที่ได้เห็นลูกชาย ผ่านวิดีโอคอล

ครอบครัวยกมือไหว้ขอบคุณ เจ้าหน้าที่ทางการไทยและกัมพูชา ทั้งน้ำตา หลังช่วย "น้องวิว" อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ถูกหลอกไปทำงานให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่ประเทศกัมพูชา นานกว่า 2 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา กลับมาได้อย่างปลอดภัย

โดยที่ก่อนหน้านี้ "น้องวิว" ได้ส่งภาพที่พักอาศัย พิกัดที่อยู่ ขอความช่วยเหลือผ่านทางเพื่อน ต้องยืมโทรศัพท์ จากคนที่พักห้องเดียวกัน เมื่อครอบครัวทราบ ก็ออกมาร้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อ

วานนี้ได้รับข่าวดี สถานทูตไทย หน่วยงานรัฐหลายฝ่าย ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกัมพูชา เข้าไปช่วยเหลือน้องวิว ออกมาจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แต่น้องวิวยังถูกกักตัว เพื่อทำเรื่องส่งกลับภูมิลำเนา คาดว่าต้องใช้เวลาอีก 1 สัปดาห์

แม่น้องวิวได้เข้าไปทำความสะอาดห้องนอน เพื่อรอรับลูกชายกลับบ้าน พ่อและแม่ขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือลูกชาย เผยทั้งน้ำตาตอนที่รู้ว่าลูกชายถูกหลอกไปเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กินไม่ได้นอนไม่หลับ จนได้ทราบข่าวดีว่า ลูกชายปลอดภัย คลายความกังวล ดีใจมาก ๆ อยากเดินทางไปรับลูกด้วยตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง