ช้างป่าร้องลั่น ทักทายนักท่องเที่ยว

View icon 95
วันที่ 29 ส.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - นักท่องเที่ยวสุดตื่นเต้น ช้างป่าส่งเสียงร้องทักทายลั่นป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แถมยังออกมาอวดโฉมเดินข้ามถนนให้เห็นในระยะใกล้ จนต้องหยุดจอดรถ ลงไปบันทึกภาพ

ช้างป่าร้องลั่น ทักทายนักท่องเที่ยว
บรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต่างก็ตื่นเต้นเมื่อได้ยินช้างป่าร้องลั่นเสียงดัง ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 25 ฝั่งจังหวัดนครนายก โดยออกมาอวดโฉมเดินข้ามถนนไปหาอาหารกินและยังมีช้างป่าตัวใหญ่อีก 3 ตัว ออกมาให้เห็นในระยะใกล้กำลังกัดกินกิ่งไม้ และบางตัวก็ออกมาเดินอยู่ริมถนน โดยนักท่องเที่ยวต่างก็หยิบมือถือขึ้นมาถ่ายภาพ ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่่อุทยานฯอย่างเคร่งครัด ทั้งดูแลช้างป่าและนักท่องเที่ยวไม่ให้เกิดอันตราย

นักท่องเที่ยวหลายคนต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า มาเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในครั้งไม่ผิดหวัง เพราะได้ใกล้ชิดธรรมชาติและสัตว์ป่าเป็นอย่างมากรู้สึกตื่นเต้นและประทับใจ ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ ขณะที่ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก็ออกมาย้ำเตือนบรรดานักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบของอุทยาน ฯ อย่างเคร่งครัด ไม่รบกวน หรือ ทำให้ช้างตื่นตกใจ และช่วยกันทำให้สัตว์ป่าอยู่ร่วมกับธรรมชาติได้อย่างยั่งยืน

หมีควาย บุกกินพืชผลเสียหาย
ส่วนที่บ้านท่ากระบาก หมู่ 10 ตำบลท่าแยก ตัวเมือง จังหวัดสระแก้ว พบมีสัตว์ป่าซึ่งคาดว่า เป็นหมีควาย บุกเข้ามากินพืชผลในสวนของชาวบ้านได้รับความเสียหายเป็นมะพร้าว 17 ต้น และกล้วย 20 ต้น รวมถึงพืซสวน ในสวนอินสุข มีรอยเท้าของหมีควายทิ้งไว้ในพื้นที่ โดยหลังเกิดเหตุทางผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบเพื่อความปลอดภัย พบร่องรอยการหักกินพืชผลและมีรอยเท้าของหมีควายมุ่งหน้าเข้าไปในป่าจึงได้เฝ้าระวัง และกระจายกำลังออกติดตาม แต่ก็ยังไม่เจอตัว พร้อมกันนี้ได้ประกาศเตือนชาวบ้านให้ระวังอันตรายจากหมีควายในระยะนี้ และห้ามออกจากบ้านในยามวิกาลอย่างเด็ดขาด