หนุ่มชาวเมียนมา รับสารภาพฆ่าคนขับรถแท็กซี่

View icon 92
วันที่ 29 ส.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเค้นสอบชาวเมียนมา ก่อเหตุฆ่าโหดคนขับรถแท็กซี่ จับมัดมือไพล่หลัง ทุบหัวทิ้งศพริมบ่อปลา ล่าสุดเจ้าตัวยอมรับสารภาพแล้ว อ้างแค้นถูกทวงค่าโดยสาร

เมื่อคืนที่ผ่านมา พลตำรวจตรี วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมชุดจับกุม ได้คุมตัว นายซัน ชาวเมียนมา แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัย ฆ่า "นายมีชัย" อายุ 63 ปี คนขับรถแท็กซี่ อย่างโหดเหี้ยม ทิ้งศพอำพรางในพงหญ้าริมบ่อปลา ข้างโรงพยาบาลรามาธิบดี จังหวัดสมุทรปราการ 

ตลอดทั้งวัน นายซันให้การปฏิเสธ ซัดทอดไปที่คนอื่น แต่สุดท้ายจนมุมด้วยหลักฐาน ให้การรับสารภาพอ้างว่าจ้างผู้เสียชีวิต 2,000 บาท ให้ไปส่งที่จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อไปหาแม่ ตนเองไม่มีเงิน จึงขอจ่ายเป็นไอซ์ ระหว่างทางแบ่งกันเสพ แต่เมื่อถึงคลองด่าน ติดต่อแม่ไม่ได้

ถูกผู้เสียชีวิตทวงเงินค่ารถ พร้อมใช้มีดขู่ จึงออกอุบายหลอกล่อผู้เสียชีวิตไปที่บ่อปลา ระหว่างนั้นก็ได้ยื้อแย่งมีด จึงใช้ค้อนทุบหัวผู้เสียชีวิต และใช้เชือกที่อยู่บริเวณท้ายรถมามัดมือผู้เสียชีวิต ก่อนขับหนี

หลังจากนั้นได้ขับรถแท็กซี่ของผู้เสียชีวิต กลับมาในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ใช้โทรศัพท์ของผู้เสียชีวิต โทรศัพท์กลับไปหาญาติผู้เสียชีวิต

แต่ทางลูกสะใภ้ผู้เสียชีวิต พูดในทำนองไม่สนใจ ตนเองจึงกุเรื่องว่าผู้เสียชีวิตเป็นหนี้ติดพนัน 20,000 บาท อยากให้มารับรถคืน ไม่ได้เรียกค่าไถ่ แต่ไม่มีใครสนใจ จึงขับรถกลับไปยังที่พัก ก่อนถูกตำรวจตามไปจับกุมในที่สุด

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุ ก่อเหตุเพียงลำพัง เพราะได้ไล่เช็กกล้องวงจรปิด และไทม์ไลน์ตอนเกิดเหตุ ไม่พบว่ามีคนอื่นเกี่ยวข้อง  

ส่วนกรณีลูกสะใภ้ ให้ข้อมูลว่าผู้เสียชีวิตโทรศัพท์มาขอเงินลูกสะใภ้ 20,000 บาท อาจเป็นเรื่องเข้าใจผิด คิดว่าผู้เสียชีวิตโทรศัพท์ แต่แท้จริงแล้วคือนายซัน 

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และปิดบังซ่อยเร้น อำพรางศพ หรือเหตุในการตาย

ส่วนที่บ้านของผู้เสียชีวิตที่จังหวัดขอนแก่น ครอบครัวจัดเตรียมสถานที่ รับศพกลับมาประกอบพิธีทางศาสนา ภรรยาผู้เสียชีวิต บอกว่า สามีขอขับแท็กซี่เพื่อหาเงิน อีกสักพักจะกลับมาอยู่บ้านเกิด

ก่อนเกิดเหตุเธอฝันร้าย ฝันว่าไฟไหม้รอบบ้าน ต้องลุกนำน้ำไปดับไฟคนเดียว ตื่นตอนเช้าก็มาทราบข่าวร้ายว่าสามีเสียชีวิต ส่วนทางคดี ต้องให้ตำรวจช่วยสืบสวนว่าปมเหตุที่แท้จริงคืออะไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง