โจรแสบขโมยโน้ตบุ๊กนักศึกษา

View icon 74
วันที่ 29 ส.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - นักศึกษาเปิดประตูห้องพักรับลมเย็น ถูกโจรแสบ! ย่องเบามาหน้าห้อง ก่อนเอื้อมมือหยิบโน้ตบุ๊กมาเก็บไว้ที่รถจักรยานยนต์ ไม่พอเท่านั้น โจรยังย่ามใจ กลับไปหยิบกระเป๋าเงินอีก งานนี้กว่านักศึกษาจะรู้ตัว โจรก็หนีลอยนวลไปแล้ว

ภาพจากกล้องวงจรปิดหอพักแห่งหนึ่ง ในซอยศรีจันทร์ 31 เขตเทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น บันทึกภาพช่วงเวลาประมาณ 24.17 น. ของวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ด้านหลังมีกระเป๋าใส่สิ่งของคล้ายของไรเดอร์ ขี่เข้ามาจอดที่หน้าหอพัก แต่ไม่ดับเครื่อง

ก่อนที่โจรซึ่งสวมเสื้อกันฝน ใส่กางเกงขาสั้น สวมหมวกกันน๊อกแบบเต็มใบ เดินเข้ามาภายในหอพัก และขณะเดินก็จะมองเข้าไปตามห้องต่าง ๆ ก่อนจะมาเจอห้องผู้เสียหายที่เปิดประตูทิ้งไว้ โจรจึงค่อย ๆ เดินเข้าไปหน้าห้อง ชะเง้อมอง ก่อนจะค่อย ๆ ย่องเข้าไปนั่ง แล้วเอื้อมมือขโมยโน้ตบุ๊กออกมา จากนั้นโจรนำโน้ตบุ๊กกลับไปไว้ที่รถจักรยานยนต์ โดยใส่ไว้ในประเป๋าใส่ของด้านหลัง

ก่อนย่ามใจ ย่องกลับมาที่ห้องเดิม ค่อย ๆ คลานเข้าไปที่หน้าห้อง แล้วเอื้อมมือเข้าไปในห้องอีกครั้ง คราวนี้ในมือได้กระเป๋าใบเล็ก ๆ คล้ายกระเป๋าเงิน ก่อนหลบหนีไป

ผู้เสียหายจึงนำคลิปเหตุการณ์มาโพสต์ไว้ในเพจข่าว "ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่" ว่า เพื่อเตือนภัย และติดตามหาโน๊ตบุ๊กที่หายไป

นายณัฐพล หรือ ก้อง ผู้เสียหาย อายุ 20 ปี เล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดช่วง 23.00 น. เมื่อ 25 สิงหาคม ที่เผลอเปิดประตูห้องทิ้งไว้ ก่อนจะมารู้ตัวอีกทีช่วง 01.00 น. ว่าโน๊ตบุ๊กหายไป เพราะลุกขึ้นมาปิดประตูเพื่อเข้านอน จึงอยากให้โจรเอามาคืนเพราะต้องใช้เรียนหนังสือ

ทั้งนี้ ผู้เสียหายก็แจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นแล้ว ก็หวังว่าจะได้รับข่าวดี เพราะสำหรับนักเรียน คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กก็ถือว่าสำคัญมาก ๆ เพราะต้องใช้ในการศึกษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง