เพื่อไทย เชิญ ประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาล

View icon 90
วันที่ 28 ส.ค. 2567
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ชัดเจนแล้ว พรรคเพื่อไทย เลือก พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาล หลังส่งเทียบเชิญอย่างเป็นทางการ

เพื่อไทย เชิญ ประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาล
พรรคเพื่อไทย ส่งหนังสือเป็นทางการเชิญ พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาลแล้ว แต่พรรคยังต้องรอประชุมกรรมการบริหารพรรค และ สส.พรรค พรุ่งนี้ ส่วนคุณสมบัติผู้มาเป็นรัฐมนตรีที่มีข่าวว่าได้ 2 ตำแหน่ง จะได้หรือไม่นั้น มีคนตรวจสอบให้อยู่แล้ว

สำหรับ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหว มีเพียงหนังสือคำสั่งให้ นายวัน อยู่บำรุง รับผิดชอบพื้นที่ กทม. ที่ออกตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา โดย นายวัน ก็โพสต์ขอทำงานให้กับ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคก่อน แม้แต่ในฝั่งของ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ก็ยังนิ่งไม่เคลื่อนไหวเช่นกัน

ในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่นั่งของ พรรคพลังประชารัฐ ยังคงโล่ง หลัง สส.เพื่อไทย มีมติไม่ร่วมรัฐบาลกับ พรรคพลังประชารัฐ ส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ และ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน มาร่วมประชุมสภาฯ แต่ต้องจับตาดูพรุ่งนี้จะมีความเห็นอย่างไรในการเข้าร่วมรัฐบาล ในการประชุมพรรค ขณะที่ นายชวน หลีกภัย บอกจะเคารพมติพรรค แม้จะไม่เห็นด้วย

"เรืองไกร ยื่น กกต.ตรวจสอบ "แพทองธาร"
สำหรับการเป็นกรรมการบริษัทต่าง ๆ ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่บอกว่าได้ลาออกแล้ว นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ขอให้ กกต.ตรวจสอบว่า ลาออกก่อนได้รับแต่งตั้งหรือไม่ เพราะอาจจะเข้าข่ายเป็นเหตุให้ความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดลงเฉพาะตัวได้